Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tính lại chu kỳ đèn tín hiệu giao thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây tại khu vực gầm cầu vượt Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt thường xuyên xảy ra UTGT trong giờ cao điểm, nguyên nhân chính được chỉ ra là việc tính toán chu kỳ đèn giao thông chưa hợp lý.

Theo quan sát của chúng tôi, các phương tiện di chuyển từ phố Lê Đại Hành chỉ có khoảng 15 giây để đi Trần Khát Chân, phố Huế, Bạch Mai. Nhiều phương tiện trước đó đã phải dừng chờ 60 giây đèn đỏ ở phố Lê Đại Hành, khi sang đến đường Đại Cồ Việt lại tiếp tục phải chờ thêm 60 giây nữa mới có thể đi tiếp. Trên đường Đại Cồ Việt (hướng đi Trần Khát Chân), chỉ một đoạn ngắn mà có hai điểm dừng chờ đèn đỏ với khoảng chênh giữa hai điểm là 10 giây khiến các phương tiện đi theo hướng Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân vào giờ cao điểm chỉ di chuyển được khoảng 10m lại phải dừng chờ đèn đỏ. Điều này không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn khiến tốc độ lưu thông trên tuyến đường bị chậm lại. Thiếu úy Chử Trung Hiếu - Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP) cho biết, các chiến sĩ CSGT được bố trí, liên tục túc trực, đặc biệt là vào giờ cao điểm để phân luồng, điều tiết giao thông; đồng thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp người dân "nóng ruột" khi phải chờ đợi lâu, cố tình vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Do đó, để lộ trình qua gầm cầu vượt ít bị gián đoạn, đề nghị các cơ quan chức năng cần tính toán, sắp xếp lại thời lượng đèn tín hiệu giao thông hợp lý hơn nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.