Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tính lại chu kỳ đèn tín hiệu giao thông

Kinhtedothi - Thời gian gần đây tại khu vực gầm cầu vượt Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt thường xuyên xảy ra UTGT trong giờ cao điểm, nguyên nhân chính được chỉ ra là việc tính toán chu kỳ đèn giao thông chưa hợp lý.
Theo quan sát của chúng tôi, các phương tiện di chuyển từ phố Lê Đại Hành chỉ có khoảng 15 giây để đi Trần Khát Chân, phố Huế, Bạch Mai. Nhiều phương tiện trước đó đã phải dừng chờ 60 giây đèn đỏ ở phố Lê Đại Hành, khi sang đến đường Đại Cồ Việt lại tiếp tục phải chờ thêm 60 giây nữa mới có thể đi tiếp. Trên đường Đại Cồ Việt (hướng đi Trần Khát Chân), chỉ một đoạn ngắn mà có hai điểm dừng chờ đèn đỏ với khoảng chênh giữa hai điểm là 10 giây khiến các phương tiện đi theo hướng Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân vào giờ cao điểm chỉ di chuyển được khoảng 10m lại phải dừng chờ đèn đỏ. Điều này không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn khiến tốc độ lưu thông trên tuyến đường bị chậm lại. Thiếu úy Chử Trung Hiếu - Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP) cho biết, các chiến sĩ CSGT được bố trí, liên tục túc trực, đặc biệt là vào giờ cao điểm để phân luồng, điều tiết giao thông; đồng thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp người dân "nóng ruột" khi phải chờ đợi lâu, cố tình vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Do đó, để lộ trình qua gầm cầu vượt ít bị gián đoạn, đề nghị các cơ quan chức năng cần tính toán, sắp xếp lại thời lượng đèn tín hiệu giao thông hợp lý hơn nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ