Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tính lại chu kỳ đèn tín hiệu giao thông

Kinhtedothi - Thời gian gần đây tại khu vực gầm cầu vượt Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt thường xuyên xảy ra UTGT trong giờ cao điểm, nguyên nhân chính được chỉ ra là việc tính toán chu kỳ đèn giao thông chưa hợp lý.
Theo quan sát của chúng tôi, các phương tiện di chuyển từ phố Lê Đại Hành chỉ có khoảng 15 giây để đi Trần Khát Chân, phố Huế, Bạch Mai. Nhiều phương tiện trước đó đã phải dừng chờ 60 giây đèn đỏ ở phố Lê Đại Hành, khi sang đến đường Đại Cồ Việt lại tiếp tục phải chờ thêm 60 giây nữa mới có thể đi tiếp. Trên đường Đại Cồ Việt (hướng đi Trần Khát Chân), chỉ một đoạn ngắn mà có hai điểm dừng chờ đèn đỏ với khoảng chênh giữa hai điểm là 10 giây khiến các phương tiện đi theo hướng Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân vào giờ cao điểm chỉ di chuyển được khoảng 10m lại phải dừng chờ đèn đỏ. Điều này không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn khiến tốc độ lưu thông trên tuyến đường bị chậm lại. Thiếu úy Chử Trung Hiếu - Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP) cho biết, các chiến sĩ CSGT được bố trí, liên tục túc trực, đặc biệt là vào giờ cao điểm để phân luồng, điều tiết giao thông; đồng thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp người dân "nóng ruột" khi phải chờ đợi lâu, cố tình vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Do đó, để lộ trình qua gầm cầu vượt ít bị gián đoạn, đề nghị các cơ quan chức năng cần tính toán, sắp xếp lại thời lượng đèn tín hiệu giao thông hợp lý hơn nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ