Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tính lại chu kỳ đèn tín hiệu giao thông

Kinhtedothi - Thời gian gần đây tại khu vực gầm cầu vượt Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt thường xuyên xảy ra UTGT trong giờ cao điểm, nguyên nhân chính được chỉ ra là việc tính toán chu kỳ đèn giao thông chưa hợp lý.
Theo quan sát của chúng tôi, các phương tiện di chuyển từ phố Lê Đại Hành chỉ có khoảng 15 giây để đi Trần Khát Chân, phố Huế, Bạch Mai. Nhiều phương tiện trước đó đã phải dừng chờ 60 giây đèn đỏ ở phố Lê Đại Hành, khi sang đến đường Đại Cồ Việt lại tiếp tục phải chờ thêm 60 giây nữa mới có thể đi tiếp. Trên đường Đại Cồ Việt (hướng đi Trần Khát Chân), chỉ một đoạn ngắn mà có hai điểm dừng chờ đèn đỏ với khoảng chênh giữa hai điểm là 10 giây khiến các phương tiện đi theo hướng Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân vào giờ cao điểm chỉ di chuyển được khoảng 10m lại phải dừng chờ đèn đỏ. Điều này không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn khiến tốc độ lưu thông trên tuyến đường bị chậm lại. Thiếu úy Chử Trung Hiếu - Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP) cho biết, các chiến sĩ CSGT được bố trí, liên tục túc trực, đặc biệt là vào giờ cao điểm để phân luồng, điều tiết giao thông; đồng thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp người dân "nóng ruột" khi phải chờ đợi lâu, cố tình vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Do đó, để lộ trình qua gầm cầu vượt ít bị gián đoạn, đề nghị các cơ quan chức năng cần tính toán, sắp xếp lại thời lượng đèn tín hiệu giao thông hợp lý hơn nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ