“Tinh thần Võ Nguyên Giáp” trong từng câu chuyện lịch sử

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tư liệu quý, chùm phóng sự, hoạt cảnh, câu chuyện kể của các nhân chứng sẽ tái hiện một cách rõ nét về cuộc đời và tư tưởng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. chương trình "Trái tim Việt Nam" do Đài THVN thực hiện nhân kỉ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phát sóng 20 giờ 10 chủ nhật ngày 22/8 trên kênh VTV1.

Ghi hình Trái tim Việt Nam tại Hoàng Thành Thăng Long 1

Với kết cấu gồm 4 phần: Những trái tim chung nhịp, Những trái tim trong vòng vây, Những trái tim tự do và Những trái tim còn mãi với thời gian, chương trình "Trái tim Việt Nam" đưa khán giả trở về với những dấu mốc của lịch sử đất nước. "Nhân vật kể chuyện" xuyên suốt chương trình chính là cuốn hồi ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong suốt quãng đời hoạt động, đấu tranh, hồi ức quý giá của Đại tướng đã được ghi chép một cách công phu, tỉ mỉ trong những trang hồi kí. Những tư liệu lịch sử quý giá này chứa đựng tình cảm của Đại tướng với Bác Hồ kính yêu, sự tận tụy của Đại tướng với sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như những phẩm chất của Quân đội nhân dân Việt Nam, của dân tộc Việt Nam, được minh chứng qua lửa đạn chiến tranh, với lịch sử dựng nước và giữ nước. Những trang hồi kí này sẽ dẫn lối xuyên suốt những sự kiện lịch sử lớn nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỉ XX.

Tái hiện cảnh chỉ huy quân đội của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Cao Bằng

Hòa quyện với mạch cảm xúc thiêng liêng, tự hào của chương trình, các tiết mục nghệ thuật mang đến những giai điệu hào sảng về tình yêu quê hương đất nước, về tinh thần Việt Nam: Tiến bước dưới quân kỳ, Phất cờ Nam tiến, Đất nước bên bờ sóng, Người Hà Nội, Ca ngợi Hồ Chủ Tịch, Người chiến sĩ ấy, Sẽ chiến thắng…Chương trình thực hiện với sự phối hợp của các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội như Cẩm Tú, Hoàng Hồng Ngọc, Viết Danh, Thu Thuỷ… cùng dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng. Các nghệ sĩ Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Lan Anh, Vũ Thắng Lợi, Phúc Tiệp, NSƯT Thanh Vinh… đã đóng góp nhiều tiết mục trong chương trình. Cố vấn âm nhạc: nhạc sĩ Lưu Hà An, nhạc sĩ Trần Quốc Đạt.

Chương trình Trái tim Việt Nam do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự phối hợp của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Gia đình Đại tướng, Tỉnh uỷ Cao Bằng, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.