Tình tiết mới trong vụ Alec Badlwin bắn chết người trên phim trường

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đạo diễn Joel Souza của bộ phim “Rust” đã lần đầu lên tiếng sau sự cố diễn viên Alec Baldwin bắn chết nhà quay phim hôm 21/10 với một khẩu súng đạo cụ.

“Tôi đau đớn vì mất người bạn và đồng nghiệp của tôi, Halyna,” ông Souza nói trong tuyên bố hôm 23/10. “Cô ấy tốt bụng, sôi nổi, vô cùng tài năng, phấn đấu trong mọi việc và luôn thúc đẩy tôi trở nên tốt hơn.”
Ông Souza nói: “Tôi chân thành và biết ơn trước tình cảm mà chúng tôi nhận được từ cộng đồng làm phim, người dân Santa Fe và hàng trăm người không quen biết đã liên hệ để an ủi chúng tôi. “Điều đó chắc chắn sẽ giúp tôi hồi phục. “
 Nhà quay phim Halyna Hutchins. Ảnh: Getty
Nhà quay phim Halyna Hutchins, đã thiệt mạng trong quá trình sản xuất bộ phim “Rust” ở Santa Fe. Hãng tin AP, trích dẫn hồ sơ tòa án, báo cáo rằng trợ lý giám đốc đã đưa cho Baldwin vũ khí và nói với anh ta rằng khẩu súng an toàn để sử dụng. Trợ lý giám đốc không biết súng đã được nạp đạn thật, theo lệnh khám xét được đệ trình lên tòa án Quận Santa Fe.
Vụ vô tình bắn súng gây chết người trên phim trường xảy ra vào khoảng 13h50 chiều 21/10 tại Bonanza Creek Ranch ở Santa Fe, New Mexico, Mỹ.  Đạo diễn Joel Souza cũng bị thương và phải nhập viện. "Theo các nhà điều tra, cảnh quay có liên quan đến việc sử dụng đạo cụ vũ khí khi đạn được bắn đi. Các thám tử đang điều tra cách thức và loại đạn được phóng đi" - thông cáo của văn phòng cảnh sát cho hay.
Trong email IATSE Local 44 - liên đoàn các nhà sản xuất đạo cụ và các dịch vụ trong ngành giải trí - thông tin về vụ việc cho biết, khẩu súng trên phim trường "Rust" đã được nạp đạn thật và không có thành viên Local 44 nào ở hiện trường.  Sáng 22/10, Alec Baldwin và gia đình đã ra thông cáo về tin tức "bi thảm" và xác nhận rằng, nam diễn viên "hoàn toàn hợp tác" với các nhà điều tra.
 Diễn viên Alec Baldwin. Ảnh: CNN
Chia sẻ về vụ việc, diễn viên Baldwin cho biết: "Không ngôn từ nào có thể diễn tả được sự bàng hoàng và đau buồn của tôi về tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của Halyna Hutchins - một người vợ, người mẹ và người đồng nghiệp vô cùng đáng ngưỡng mộ của chúng tôi".
Trước buổi quay hôm 21/10, một số thành viên đoàn làm phim đã tuyên bố bỏ việc do lo ngại liên quan đến an toàn - bao gồm việc kiểm tra súng và các biện pháp phòng tránh Covid-19 không được tuân thủ, theo Los Angeles Times và một số tờ báo.
Ba thành viên đoàn làm phim có mặt trên phim trường vào cuối tuần trước nói với LA Times rằng có hai vụ xả súng do tai nạn xảy ra trước ngày 21/10.
Trong khi đó, công ty sản xuất bộ phim nói với Deadline trong một tuyên bố rằng họ không được thông báo về các khiếu nại chính thức liên quan đến an toàn vũ khí hoặc phòng chống dịch trên phim trường.
Rust Movie Productions cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá nội bộ các quy trình trong khi quá trình sản xuất ngừng hoạt động”. "Sự an toàn của dàn diễn viên và đoàn làm phim là ưu tiên hàng đầu của Rust Productions và các đối tác liên quan.”