Tổ chức Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi đã nhấn mạnh như vậy khi chủ trì buổi làm việc chiều nay 6/4 của Đoàn kiểm tra của Thành ủy với Quận ủy Hai Bà Trưng và Đảng ủy phường Đồng Tâm về tình hình thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 126 của Thành ủy về tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng các cấp.

Kinhtedothi - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi đã nhấn mạnh như vậy khi chủ trì buổi làm việc chiều nay 6/4 của Đoàn kiểm tra của Thành ủy với Quận ủy Hai Bà Trưng và Đảng ủy phường Đồng Tâm về tình hình thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 126 của Thành ủy về tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng các cấp.

 
earfa
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi làm việc.
Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong, với 98 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trực thuộc trong đó có 56 Đảng bộ cơ sở, 42 chi bộ, tổng số 16.925 đảng viên, ngay sau khi có các văn bản của T.Ư và Thành ủy về công tác ĐH Đảng các cấp, Quận ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt đến 100% cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Công tác tuyên truyền cũng được triển khai khẩn trương, nghiêm túc đến từng chi bộ Đảng với hình thức phong phú; công tác chuẩn bị và góp ý cho dự thảo văn kiện, công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy được tiến hành đúng quy trình, quy định.

Đáng chú ý, các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã ĐH đảm bảo nguyên tắc, đạt chất lượng theo yêu cầu. Đến ngày 2/4/2015, đã 14/668 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và 3 Đảng bộ tiến hành xong ĐH theo quy định, đạt 76,95%; có 25 Đảng bộ tổ chức xong ĐH chi bộ trực thuộc, đạt 44,64%... 3 đơn vị Đảng bộ cơ sở là phường Phố Huế, Công an quận và Công ty ĐT&PT Vận tải được chọn làm ĐH điểm hiện đã tổ chức xong ĐH các chi bộ trực thuộc và ĐH Đảng bộ, với kết quả bầu cử tốt, không khí đoàn kết dân chủ...

Tuy nhiên, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng cũng nghiêm túc thừa nhận, việc quán triệt nghiên cứu văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý tại một số cấp ủy Đảng chưa sâu sát, nhận thức của một số bí thư cấp ủy về thực hiện nội dung trong quy trình nhân sự có nơi chưa đầy đủ, dẫn tới lúng túng trong thực hiện...

Từ nay đến ngày ĐH Đảng bộ quận lần thứ XXV nhiệm kỳ 2015 - 2020 dự kiến từ ngày 1 - 18/8/2015, Quận ủy Hai Bà Trưng sẽ tăng cường lãnh đạo việc tổ chức quán triệt các văn bản của TƯ và TP đến các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các TCCSĐ, thường xuyên nắm chắc dư luận xã hội để kịp thời định hướng tư tưởng không để biểu hiện lệch lạc. Đồng thời, rút kinh nghiệm chung từ các ĐH điểm và chỉ đạo ĐH các TCCSĐ còn lại xong trước 15/6/2015.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi đề nghị Đảng ủy phường Đồng Tâm và Quận ủy Hai Bà Trưng xác định rõ: Việc tiến hành ĐH Đảng các cấp là nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2015 để triển khai với chất lượng tốt nhất, đảm bảo đúng quy trình. Bên cạnh đó, “cần nắm bắt thật sát tình hình dư luận để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sao cho cán bộ và Đảng viên tin tưởng hơn vào chế độ XHCN; triển khai nhiều cách thức tuyên truyền để bầu không khí ĐH các cấp thật sự phấn khởi, lạc quan”, đồng chí Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự, đồng chí đề nghị quận Hai Bà Trưng quan tâm đánh giá chất lượng hoàn thành nhiệm vụ ở một số nơi để kịp thời luân chuyển cán bộ nếu cần thiết; thảo luận một cách dân chủ để xây dựng đề án nhân sự có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát địa bàn, giải quyết tốt những đơn thư khiếu kiện liên quan trực tiếp đến nhân sự trước ĐH. Về tiến độ, đảm bảo cả 668 chi bộ tiến hành ĐH xong trong tháng 4, Đảng bộ cơ sở cơ bản xong trong tháng 6/2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần