Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tổ chức giao thông chưa hợp lý tại ngã ba Yên Lãng – Láng

Kinhtedothi - Ngã ba Yên Lãng - Láng là một trong những điểm giao cắt phức tạp, lại chịu áp lực giao thông lớn nên thường xuyên rơi vào cảnh UTGT, kể cả không phải giờ cao điểm.
Từ phía đường Yên Lãng có 2 hướng phương tiện đi vào đường Láng; ngược lại từ phía đường Láng cũng có 2 hướng rẽ vào Yên Lãng. Dù đã được trang bị hệ thống đèn tín hiệu, sơn kẻ vạch nhưng do ý thức của một bộ phận người điều khiển phương tiện chưa cao, thường xuyên lấn làn, vượt đèn đỏ nên dẫn đến xung đột, gây rối loạn giao thông.
Mặt khác, khu vực ngã ba Yên Lãng - Láng còn tồn tại một đoạn đường phình to như miệng phễu, bị chia đôi bởi dải phân cách cứng. Tại vị trí này, 1/3 mặt đường phía giáp bờ sông Tô Lịch được dùng làm điểm tập kết trung chuyển rác. Vượt qua miệng phễu này, ngay điểm thắt vào trên đường Láng, hướng đi Ngã Tư Sở có một điểm dừng xe buýt. Mỗi khi xe buýt dừng đón trả khách lại gây khó khăn cho các phương tiện phía sau (ảnh).
Đề nghị cơ quan chức năng xem xét, chuyển điểm dừng xe buýt hiện đang chẹn ngay nút thắt về vị trí đang sử dụng làm điểm tập kết rác để tránh tình trạng xe buýt gây cản trở giao thông. Đồng thời, cần nghiên cứu, điều chỉnh lại các nhịp đèn và sơn kẻ vạch; xử lý triệt để vi phạm lấn làn, vượt ẩu để giảm UTGT tại ngã ba Yên Lãng - Láng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ