Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có Văn bản số 1255/TB-SGTVT về việc điều chỉnh tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao đường Cầu Bươu với đường Phúc La và tuyến đường xung quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An.
Cụ thể, Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức giao cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá. Hạn chế chiều cao tĩnh không 2,3m qua cầu dàn thép. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 26/12/2022.
Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai công tác lắp đặt biển báo, khung hạn chế chiều cao, vạch sơn... tổ chức giao thông theo đúng nội dung thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông.
P
Khu vực được Sở GTVT tổ chức lại giao thông.
Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Sở GTVT TP Hà Nội giao văn phòng Ban ATGT TP thông báo nội dung điều chỉnh tổ chức giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để hướng dẫn và cảnh báo các phương tiện lưu thông qua khu vực.
Đồng thời Sở GTVT TP đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại khu vực điều chỉnh tổ chức giao thông.
UBND huyện Thanh Trì, UBND quận Hà Đông có trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng trực thuộc bố trí lực lương phối hợp với Thanh tra GTVT, Cảnh sát giao thông và các bên có liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dân người dân trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo; kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự án toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực điều chỉnh tổ chức giao thông.
Kinhtedothi - Xe khách giường nằm chở 45 người cháy rụi trên đường; Băng qua Quốc lộ 1, người phụ nữ bị xe đầu kéo cuốn vào gầm... là những tin tai nạn giao thông mới nhất hôm nay (24/12).
Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 14/BCĐ-CAHN về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão, các lễ hội đầu xuân 2023.
Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có Văn bản số 7184/SGTVT-QLKCHTGT về việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Âu Cơ, Xuân Diệu.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.