Tổ chức phân làn giao thông tuyến Phạm Hùng-Nội Bài

Chia sẻ

KTĐT - Liên ngành Giao thông Vận tải - Công an thành phố Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường phối hợp ngành chức năng nghiên cứu, khảo sát để lên phương án phân làn trên tuyến Bắc Thăng Long-Nội Bài.

KTĐT - Liên ngành Giao thông Vận tải - Công an thành phố Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường phối hợp ngành chức năng nghiên cứu, khảo sát để lên phương án phân làn trên tuyến Bắc Thăng Long-Nội Bài, đoạn từ cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài cho phù hợp với giao thông cả tuyến đường trước ngày 20/12 tới.

Liên ngành Giao thông Vận tải - Công an thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc tổ chức phân làn giao thông theo phương tiện trên tuyến đường Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng-Bắc Thăng Long-Nội Bài.

Theo đó, Liên ngành đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường phối hợp ngành chức năng nghiên cứu, khảo sát để lên phương án phân làn trên tuyến Bắc Thăng Long-Nội Bài, đoạn từ cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài cho phù hợp với giao thông cả tuyến đường trước ngày 20/12 tới.

Hiện nay, tuyến đường từ đường Phạm Hùng đến sân bay Nội Bài cơ bản chỉ tổ chức giao thông cho các phương tiện theo 3 làn gồm ôtô con, xe tải, xe thô sơ và môtô, xe máy đi chung, riêng tuyến Bắc Thăng Long-Nội Bài, môtô, xe máy đi chung với làn đường xe tải còn xe thô sơ đi làn riêng.

Tuy nhiên, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này ngày càng tăng, thường đi đan xen trộn dòng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa trình thành phố phê duyệt phương án tổ chức 6 tuyến buýt nhanh, bao gồm các tuyến số 8 (Long Biên-Đông Mỹ), 32 (Giáp Bát-Nhổn), 16 (bến xe Giáp Bát-bến xe Mỹ Đình), 54 (Long Biên-Bắc Ninh), 32 (bến xe Giáp Bát-Nhổn) và tuyến số 2 (Bác Cổ-bến xe Yên Nghĩa).

Các tuyến buýt này sẽ hoạt động theo 2 phương thức chạy thẳng từ điểm đầu đến điểm cuối và giảm điểm dừng đỗ, chạy tránh các điểm ùn tắc.

Một loại hoạt động trên cơ sở lộ trình hiện tại, giảm điểm dừng đón trả khách và loại kia hoạt động tránh các nút giao thông thường xuyên ùn tắc, đi thẳng từ đầu đến cuối tuyến.

Các xe buýt này sẽ chỉ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 và nghỉ hai ngày cuối tuần. Nếu được phê duyệt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến sẽ đưa khoảng 12 xe buýt vào hoạt động trên tuyến nhanh, giờ cao điểm với 88 lượt xe/ngày, bắt đầu từ ngày 10/12 tới./.


Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần