Tòa án Nhân dân tối cao gặp mặt các cơ quan ngoại giao nước ngoài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, Tòa án Nhân dân tối cao đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài và các tổ chức quốc tế đã và đang có hoạt động hợp tác với Tòa án Nhân dân tối cao.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng và ấm cúng với sự có mặt của Đại sứ các nước như: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Bungari, Slôvackia, Campuchia, đại diện các Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai Len, Áo, Canada, Đan Mạch, Đức, Hunggary, Malaysia, Nga, Pháp, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc và đại diện các Tổ chức quốc tế như UNICEF, UNAIDS...

Theo báo cáo sơ kết công tác đối ngoại của Tòa án Nhân dân thì trong thời gian qua, hệ thống Tòa án Nhân dân đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực về kỹ thuật, chuyên gia và tài chính của các nước như: Hoa Kỳ, Đan Mạch, Thụy Điển, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Canada, Liên minh châu Âu... thông qua cơ quan phát triển quốc tế của các nước tại Việt Nam, cũng như của các tổ chức quốc tế UNDP, UNICEF, IFC (WBG)... Các hoạt động hỗ trợ này đã giúp tăng cường hiểu biết pháp luật, nâng cao kỹ năng xét xử của Thẩm phán, cán bộ Tòa án và tạo dựng cơ sở vật chất kỹ thuật để tăng hiệu quả của công tác xét xử của toàn bộ hệ thống Tòa án Nhân dân nói chung.

 
Ông Trương Hòa Bình - Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài và các tổ chức quốc tế.
Ông Trương Hòa Bình - Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài và các tổ chức quốc tế.
Bên cạnh đó, Đại sứ quán các nước cũng là chiếc cầu nối giữa Tòa án Nhân dân tối cao Việt Nam với Tòa án tối cao nước ngoài và trở thành tác nhân hỗ trợ tích cực cho việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp của hai bên. Đây là minh chứng cho sự phát triển quan hệ đối ngoại bền vững và rộng mở của Tòa án Nhân dân tối cao Việt Nam và là cơ sơ để các bên có các hoạt động hợp tác tích cực trong lĩnh vực tư pháp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trương Hòa Bình - Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao cho biết, trong chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành, hệ thống Tòa án Nhân dân đã không ngừng củng cố và khẳng định vị thế, tầm quan trọng trong bộ máy nhà nước cũng như thực hiện tốt chức năng xét xử. Các hoạt động hợp tác quốc tế của Tòa án Nhân dân tối cao và sự chung tay của các nhà tài trợ đã góp phần không nhỏ để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay. Sự hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Nhật Bản... là điển hình cho tính hiệu quả và tác động tích cực tới sự phát triển của hệ thống tư pháp Việt Nam. 

Ông Trương Hòa Bình cho rằng, sự trợ giúp của các nhà tài trợ nước ngoài đã góp phần giúp Tòa án Nhân dân Việt Nam nâng cao chất lượng đội ngũ Thẩm phán, củng cố bộ máy và nâng cao chất lượng xét xử. Vì vậy, ông Trương Hòa Bình đã đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài và các tổ chức quốc tế tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Tòa án Nhân dân tối cao trong công tác hợp tác quốc tế để phát triển hơn nữa nền tư pháp Việt Nam.

Nhân dịp này, ông Trương Hòa Bình đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cá nhân tiêu biểu đã và đang nỗ lực hết mình vun đắp cho quan hệ hợp tác giữa Tòa án Nhân dân tối cao và các cơ quan đối tác cũng như hỗ trợ cho sự nghiệp phát triển hệ thống Tòa án Nhân dân.