Toàn bộ mái che tạm tại cảng cạn ICD Mỹ Đình tháo dỡ xong để hoàn thiện hồ sơ, giấy phép

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các mái che tạm tại cảng cạn ICD Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) đã hoàn thành tháo dỡ để hoàn thiện hồ sơ, giấy phép.

Thời gian qua, tại khu đất cảng cạn ICD Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế (INTERSERCO) sử dụng làm kho bãi. Tuy nhiên, điều đáng nói, một số đơn vị để hàng hóa tại đây đã dựng mái che khi chưa đủ giấy phép.
 Các mái che tạm tại cảng cạn ICD Mỹ Đình đã hoàn thành tháo dỡ để hoàn thiện hồ sơ, giấy phép. 
Các lực lượng chức năng phường Mỹ Đình 2 đã lập biên bản hiện trạng, yêu cầu dừng thi công, tháo dỡ phần vi phạm và yêu cầu đơn vị hoàn thiện thủ tục cấp phép. Thực hiện yêu cầu của lực lượng chức năng, các đơn vị làm kho bãi tại đây đã tự nguyện tháo dỡ phần vi phạm.
“Việc tháo dỡ phần vi phạm thực hiện từ ngày 19/6 dưới sự giám sát của lực lượng chức năng phường Mỹ Đình 2. Có thể nói, chủ kho bãi đã nghiêm túc thực hiện yêu cầu, tháo dỡ phần vi phạm ngay trong ngày”, lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 2 cho hay.
Anh Lâm Hiển – chủ kho bãi cho hay, do mùa hè năm nay trời nắng, nhất là tháng 6 vừa qua nền nhiệt độ lên cao, có lúc đo được nhiệt độ dưới mặt đường, ngoài trời lên tới hơn 50 độ C, ảnh hưởng đến hàng hóa, xe cộ.
“Cho nên chúng tôi cần có mái tạm để che xe cộ, hàng hóa trong mùa hè nóng bức này. Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục xin phép cần thời gian, trong khi nắng ngày càng gắt, do vậy chúng tôi làm mái tạm để đỡ hỏng xe, hàng hóa. Khi thanh tra xây dựng phường thông báo việc dựng mái khi chưa đủ hồ sơ giấy phép là sai và yêu cầu dừng thi công, tháo dỡ phần vi phạm thì chúng tôi tự giác chấp hành ngay để hoàn thiện xin hồ sơ xin phép”.
Theo ghi nhận thực tế của PV, các mái che tạm tại cảng cạn ICD Mỹ Đình đã hoàn thành tháo dỡ để hoàn thiện hồ sơ, giấy phép.