Toàn thắng hai trận, Federer rộng đường vào bán kết ATP Finals

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt số hai thế giới thắng thuyết phục ngôi sao đang lên người Nhật Bản, Kei Nishikori với tỷ số 6-3, 6-2 tối 11/11, qua đó củng cố vị trí đầu bảng B của giải đấu danh giá cuối năm ở London.

Kei Nishikori hiện đứng thứ năm thế giới sau thành tích bất ngờ vào tới chung kết Mỹ Mở rộng, và trở thành tay vợt châu Á đầu tiên giành quyền tham gia giải đấu cuối năm dành cho tám tay vợt có vị trị xếp hạng ATP cao nhất mùa giải.
Federer vẫn duy trì một phong độ đáng nể. Ảnh: Reuters.
Federer vẫn duy trì một phong độ đáng nể. Ảnh: Reuters.
Ở trận ra quân, tay vợt 24 tuổi người Nhật đã đánh bại Andy Murray với tỷ số set 2-0. Tuy nhiên, anh đã không thể gây nhiều khó khăn cho Roger Federer ở ngày thi đấu thứ hai của bảng B. Tay vợt người Thụy Sĩ giành được tổng cộng ba break để khép lại chiến thắng hai set sau chỉ một tiếng chín phút giao đấu. Cả trận Federer thực hiện được bảy cú phát bóng ăn điểm trực tiếp, so với chỉ một của đối phương. Tay vợt từng sáu lần vô địch giải cuối năm chỉ mắc một lỗi kép giao bóng suốt trận, trong khi Kei Nishikori mắc tới năm lỗi kép.

Như vậy, với thành tích toàn thắng hai trận cùng tỷ số set 4-0, Federer coi như đã đặt một chân vào bán kết ATP World Tour Finals. Anh sẽ có vé đầu tiên vào bán kết nếu Milos Raonic đánh bại Murray ở trận đấu còn lại trong ngày thi đấu thứ hai của bảng B. Federer cũng sớm chắc suất ở bán kết nếu Murray thắng Raonic sau ba set đấu. Nếu kịch bản này không diễn ra tối thứ ba, Federer cần phải giành được kết quả tốt trước Murray ở lượt cuối vòng bảng.

Set thứ nhất chỉ kéo dài 35 phút. Federer làm chủ tình thế với bốn cú phát bóng ăn điểm trực tiếp, chỉ mắc một lỗi kép phát bóng, trong khi đối thủ người Nhật không có cú ace nào và mắc tới ba lỗi kép. Trong set thứ nhất Kei Nishikori cũng mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng hơn. Federer đối mặt với break ở game thứ ba giằng co, nhưng cuối cùng đã cứu thành công để dẫn 2-1. Ngay ở game sau đó, tay vợt Thụy Sĩ giành được break đầu tiên của trận đấu để gác trước 3-1. Anh lại có cơ hội break ở game thứ sáu, khi dẫn với tỷ số 40-30, nhưng không tận dụng được. Tuy nhiên thắng lợi ở hai game cầm phát bóng còn lại cũng đủ giúp ông hoàng Grand Slam ấn định tỷ số 6-3 cho set đầu tiên.

Set thứ hai cũng có diễn biến tương tự. Kei Nishikori không cải thiện được lối chơi và tiếp tục thiếu hiệu quả trong khâu phát bóng. Trong khi đó, Federer sớm có hai cơ hội break point ở ngay game thứ ba, và đã tận dụng được để dẫn 2-1. Tay vợt đã 33 tuổi thắng thêm một game đối phương phát bóng nữa để gác trước với tỷ số 5-2, sau một lỗi kép của Kei khi tay vợt Nhật Bản đối mặt break point thứ ba của game này. Ở game thứ tám của set thứ hai, Federer đối mặt một break point nhưng cứu thành công trước khi ấn định tỷ số 6-2.

“Tôi đã nghĩ mình sẽ phải trải qua một trận đấu rất khó khăn. Tôi đã biết Kei kể từ khi cậu ấy mới 17 tuổi, và luôn cho rằng cậu ấy là một tài năng đầy hứa hẹn. Vì vậy tôi hoàn toàn hài lòng với cách mình giành thắng lợi thuyết phục hôm nay”, Federer phát biểu sau trận thắng.