Tối nay (25/3), cả nước cùng tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái đất 2023

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút tối nay (25/3), 63 tỉnh thành phố trên cả nước sẽ tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái đất 2023.

Đây là sự kiện quốc tế diễn ra hằng năm do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007.

Tối nay (25/3), cả nước cùng tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái đất 2023 - Ảnh 1

Năm 2023 là năm thứ 14 Giờ Trái đất được phát động tại Việt Nam. Năm nay, chủ đề của Giờ Trái đất là ''Tiết kiệm điện thành thói quen''.

Theo đó, EVNHANOI đã phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền tập trung vào việc khuyến khích về việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Việc sử dụng điện tiết kiệm và bảo vệ môi trường không chỉ hưởng ứng trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen có hiệu quả.

Trong đó, EVNHANOI khuyến nghị, hãy sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết. Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11 giờ 00 đến 15 giờ 30 và từ 20 giờ 00 đến 23 giờ 30 hằng ngày).

Việc hạn chế sử dụng và tiêu thụ điện vào giờ cao điểm nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm chi phí sử dụng điện và góp phần tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Với các hộ gia đình, nên lựa chọn mua các thiết bị điện có chỉ số hiệu suất cao và đánh giá độ tiết kiệm năng lượng. Sử dụng các thiết bị điện thông minh để tự động tắt khi không sử dụng hoặc khi không có người trong phòng. Sử dụng đèn LED thay thế cho các loại đèn truyền thống khác.

Đặc biệt, ngành điện cũng chú trọng vận động các khách hàng lớn là những doanh nghiệp, công ty, khách sạn, cơ sở kinh doanh tích cực thực hiện việc tắt bớt đèn trong biển quảng cáo, đèn trang trí; các cơ quan công sở ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện.

Được biết, năm 2022, sau 1 giờ tắt điện hưởng ứng chiến dịch, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh, tương đương số tiền khoảng hơn 570 triệu đồng.

Năm 2023, việc tiết kiệm điện và năng lượng đang được nhiều người quan tâm bởi tại nhiều quốc gia, tình hình lạm phát tăng cao, khó khăn về kinh tế và khủng hoảng năng lượng khiến việc hình thành thói quen sử dụng điện hợp lý càng cần thiết hơn bao giờ hết. Việt Nam cũng không ngoại lệ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần