Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

“Tôi PR cho PR” - Minh oan cho một khái niệm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/11, Di Li đã cho ra mắt cuốn sách "Tôi PR cho PR" kèm theo một workshop nhỏ dành cho chủ đề này. Đây là cuốn sách PR thường thức đầu tiên do chính tay một tác giả Việt Nam chắp bút.

Khi viết cuốn sách này, tác giả Di Li có mong muốn thay đổi cách nhìn cũng như quan niệm của công chúng về nghề PR (Quan hệ công chúng) và các khái niệm PR, khi mà hiện nay, thuật ngữ này theo chị đã bị hiểu sai nghiêm trọng, dẫn đến cái nhìn thiên lệch về nghề nghiệp của những người làm PR. Di Li đã sử dụng ngôn ngữ hài hước cùng những câu chuyện PR có thật để cuốn sách gần hơn với người đọc. Những cuộc khủng hoảng truyền thông đã xuất hiện trên mặt báo như The Voice, Nhã Nam, Vedan, Coca Cola… và những câu chuyện PR của Nick Vujicic, Running Man Vũ Xuân Tiến được tác giả đưa ra phân tích. Di Li cũng không quên nhấn vào cách ứng xử hiện nay của các cư dân mạng trong thời đại mà mỗi cư dân mạng đều là một paparazi và một Tổng Biên tập của chính mình. Các khái niệm về "PR đen", "PR quốc gia", "PR nội bộ"… và tại sao PR không phải scandal hay quảng cáo được lý giải bằng những câu chuyện cụ thể. Theo như tổng kết của Di Li ở cuối cuốn sách, PR chỉ đơn giản là cách đối nhân xử thế đối với công chúng và bất cứ người bình thường nào cũng đều cần đến PR hàng ngày. Chị cũng khẳng định: "Tất cả chúng ta đều đang làm PR mà không biết".
“Tôi PR cho PR” - Minh oan cho một khái niệm - Ảnh 1
Nói về "Tôi PR cho PR", ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT chia sẻ: "Tôi tình cờ có chung một sự bức xúc giống như Di Li từ nhiều năm nay, trước khi đọc bản thảo cuốn sách này, về việc xã hội thường hiểu sai, hiểu theo nghĩa xấu khái niệm PR như là hoạt động quảng cáo, khuếch trương hay nói quá lên những gì không có thật. Thật mừng là Di Li đã viết ra được cuốn sách để "minh oan" cho một khái niệm hết sức quan trọng và thông dụng trong cuộc sống mỗi con người, khi mà phần lớn các hoạt động của chúng ta ít nhiều đều liên quan đến PR theo đúng nghĩa của nó - quan hệ với cộng đồng và những người xung quanh".