“Tôi sẵn lòng tham gia đại sứ du lịch!”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/3, sau lễ công bố đại diện du lịch của New Zealand tại Việt Nam năm 2014, Hoa hậu Jennifer Phạm đã chia sẻ với báo giới mong muốn của mình đối với ngành du lịch nước nhà.

Jennifer cho biết, trong thời gian qua do bận việc từ gia đình cho nên cô xin rút tên khỏi danh sách ứng cử đại sứ du lịch Việt Nam. Nhưng nếu hiện tại ngành du lịch Việt Nam vẫn có nhu cầu đại sứ du lịch thì Jennifer sẽ sẵn lòng tham gia.
Jennifer Phạm
Hoa hậu Jennifer Phạm
Tôi rất lấy làm tiếc…

Vậy, chị có nộp hồ sơ ứng cử đại sứ du lịch không?

Đợt vừa rồi đã có một số người nộp và Bộ VHTT&DL đã đưa ra ngày kết thúc. Bây giờ Jennifer không biết là Bộ đã mở lại để nhận hồ sơ mới hay chưa. Nếu Bộ vẫn đang mở và nhận những hồ sơ mới thì Jennifer sẵn lòng và có thể sẽ tìm hiểu thêm.

Chị nghĩ gì khi năm vừa rồi Việt Nam không chọn được ai làm đại sứ du lịch?

Jennifer rất lấy làm tiếc khi Bộ VHTT&DL không chọn được gương mặt nào để làm đại sứ du lịch của Việt Nam. Có rất nhiều người phù hợp với vai trò này. Jennifer cho rằng nếu mình có cơ hội may mắn trở thành đại sứ du lịch thì sẽ có nhiều điều thú vị và rất đẹp về đất nước, đặc biệt là con người Việt Nam để gửi đến những người bạn của mình ở các  nước.

Nhiều người đánh giá chị có nhiều lợi thế khi đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch. Chị thấy thế nào?

Trước tiên cảm ơn những sự đánh giá ấy. Jennifer nghĩ rằng nhiều bạn có những yếu tố và đặc điểm của người đại sứ du lịch. Mình mong rằng trên Bộ có mở ra thì sẽ nhận được nhiều hồ sơ tham gia để tìm được một gương mặt làm đại sứ du lịch.

Chị đánh giá thế nào về đại sứ du lịch mùa đầu tiên Lý Nhã Kỳ?

Qua những gì Jennifer biết thì trong nhiệm kỳ của mình Lý Nhã Kỳ đã làm rất tốt vai trò của mình. Cô ấy đã đến rất nhiều nơi để quảng bá đất nước và con người Việt Nam. Jennifer nghĩ đó là cái nền để những đại sứ du lịch sau này sẽ làm và phát triển tốt hơn vai trò đại sứ du lịch.

Làm đại sứ du lịch thì sẽ mất nhiều thời gian cho các chuyến đi dài. Nếu trúng cử, chị sẽ sắp xếp công việc gia đình như thế nào để làm tốt vai trò của người đại sứ và đại diện du lịch của New Zealand?

Trước nay, Jennifer thường chủ động sắp xếp thời gian cho công việc của mình. Và ngay cả khi kết hợp với bên New Zealand để làm đại diện du lịch, mọi người rất thoải mái về thời gian và lịch làm việc được báo trước nên Jennifer sẽ cố gắng kết hợp lịch của hai bên cho phù hợp. Và trong những chuyến đi dài, Jennifer nghĩ rằng rất là hay. Đây là dịp mình có thể đưa con đi như là chuyến du lịch để cho bé biết thêm về một đất nước.
Hoa hau Jennifer tai le cong bo dai dien du lich New
Hoa hậu Jennifer tại lễ công bố đại diện du lịch New Zealand.
Làm đại diện là khởi đầu kết nối…

Trở lại câu chuyện về đại diện du lịch New Zealand, sứ mệnh chính của Jennifer là gì nhỉ?

Là sự kết nối giữa Việt Nam và New Zealand. Sau các chuyến đi của Jennifer những hình ảnh, trải nghiệm của mình có thể chia sẻ với bạn đọc các báo cũng như mọi người Việt Nam và người nước ngoài về những điều thú vị đã trải nghiệm qua. Jennifer nghĩ rằng, đó cũng là khởi đầu kết nối mọi người với New Zealand và đó cũng là điểm đến khi đi du lịch. Bên cạnh đó, đối với Jennifer điều quan trọng hơn là mình là gương mặt đại diện cho Việt Nam đến với đất nước bạn thì mình cũng đem hình ảnh đẹp của đất nước chia sẻ nhiều hơn và đem hai nước gần lại nhau hơn.

Trong những chuyến đi đến đất nước của những khoảng không bao la, chị sẽ đem theo những thứ quà lưu niệm gì của Việt Nam để tặng mọi người?

Có nhiều thứ lắm! Những hình ảnh về người phụ nữ Việt Nam với tà áo dài đẹp. Đó cũng là điều rất đặc biệt và đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam. Tôi chắc chắn chiếc áo dài của người phụ nữ Việt Nam có nhiều người biết đến và đã từng mặc, nhưng khi mặc vào người thì không ai mặc đẹp bằng phụ nữ Việt. Cho nên Jennifer nghĩ rằng chỉ với hình ảnh đó thôi sẽ có thể thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Ngoài ra tôi sẽ mang theo những cuốn sách ảnh, video clip về những danh lam thắng cảnh Việt Nam và chia sẻ như là những trải nghiệm của mình.

Jennifer sinh ra ở Việt Nam, sống ở nước ngoài, khi mình trở về nước thì những cảm nhận của mình như thế nào. Jennifer nghĩ, các trải nghiệm của mình đủ sức để thuyết phục những người bạn nước ngoài đến với Việt Nam.

Là người đã đi du lịch nhiều nước, chị cho biết du lịch Việt Nam cần phải làm gì để thu hút khách nước ngoài?

Nếu nói chuyên về ngành du lịch thì Jennifer không biết cụ thể. Nhưng quan trọng là hình ảnh mình quảng bá đến các nước bạn như thế nào để cuốn hút. Jennifer thấy có rất nhiều khách nước ngoài đến đất nước của mình, trong những năm qua ngành du lịch của chúng ta đã phát triển rồi. Jennifer hy vọng trong thời gian tới thì sẽ phát triển hơn.

Nhưng thời gian lưu trú của khách nước ngoài không lâu và chi tiêu chưa nhiều?

Như vậy, mình sẽ phải đẩy mạnh hơn về các công ty du lịch để họ có những tour phong phú hơn. Sau một năm Việt Nam vắng đại sứ du lịch cũng là một thiệt thòi. Jennifer nghĩ có đại sứ du lịch để đi đến nhiều nơi không chỉ là học hỏi từ đất nước bạn, mà cũng là dịp để mình chia sẻ giao lưu và trao đổi thêm về đất nước của mình.

Cảm ơn Jennifer và chúc chị có những chuyến đi thú vị!