Tóm gọn đối tượng chuyên trộm IC xe máy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng đã lợi dụng những sơ hở tại điểm trông xe để tháo trộm IC xe máy. Mỗi chiếc IC bán với giá 500.000 đồng để mua ma túy sử dụng.

Trước đó, ngày 8/7, chị Nguyễn Thị Nh, nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Đống Đa trình báo chị bị mất IC của xe Honda Lead (trị giá IC khoảng 2 triệu đồng) khi để trong bãi trông giữ. Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) đã phối hợp với bảo vệ Bệnh viện Đống Đa tiến hành theo dõi và phục kích các đối tượng nghi vấn thường loanh quanh khu vực.
Đối tượng Tiến tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Tiến tại cơ quan điều tra.
Quá trình theo dõi, vào sáng 9/7, phát hiện một nam thanh niên đi lại quanh khu trông xe của bệnh viện Đống Đa. Một lát sau, lợi dụng lúc không có người để ý đối tượng tháo trộm IC một chiếc tay ga thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Đối tượng được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng được xác định là Trần Quốc Tiến (SN 1993, quê tỉnh Phú Thọ). Tiến khai, do thiếu tiền mua túy sử dụng nên đã lợi dụng sơ hở trong điểm trông giữ xe tại bệnh viện Đống Đa để trộm cắp, mỗi IC Tiến bán được khoảng 500.000 đồng.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra hoàn tất hồ sơ để xử lý theo pháp luật.