Tôn Hoa Sen khởi công nhà máy 3.000 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà máy mới được tập đoàn này xác định là bước đi quan trọng để tiến mạnh ra thị trường nhựa, thép phía Bắc.

Hôm nay (17/3), Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án nhà máy Hoa Sen Hà Nam tại cụm công nghiệp Kiện Khê I, huyện Thanh Liêm (Hà Nam). Tổng vốn đầu tử cho nhà máy này là 3.000 tỷ đồng và dự kiến sẽ cho ra sản phẩm đầu tiên vào năm 2017.
Ảnh: Hà Thanh
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Hoa Sen khởi công xây dựng nhà máy. Ảnh: Hà Thanh
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen cho biết, nhà máy là dự án trọng điểm của Tập đoàn nhằm tăng khả năng cung cấp các mặt hàng ống thép và ống nhựa cho miền Bắc cũng như khẳng định vị trí số 1 trên thị trường tôn, thép của Việt Nam. Hiện tại, Tôn Hoa Sen chiếm 40% thị phần tôn và 20% thị phần ống thép trong nước.

Được biết, nhà máy Hoa Sen Hà Nam sẽ có các dây chuyền công nghệ hiện đại như: 24 dây chuyền sản xuất ống thép mạ kẽm tự động với công suất 200.000 tấn/năm, 10 dây chuyền cán ông thép đen với công suất 110.000 tấn/năm, 22 dây chuyền sản xuất ống nhựa uPVC/HDPE với công suất 51.000 tấn/năm…

Tổng công suất của nhà máy khoảng 365.000 tấn/năm. Khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương thông qua tạo công ăn việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần