Tôn Việt Nam dính thuế chống bán phá giá tại Malaysia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với các nhà xuất khẩu Việt Nam là 5,68% - 16,45%.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Bộ Công nghiệp và thương mại quốc tế Malaysia đã có kết luận sơ bộ về việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn phủ màu được nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc vào nước này.

Theo đó, trong quãng thời gian từ 26/9/2015 đến 23/1/2016, các doanh nghiệp Việt xuất khẩu những sản phẩm tôn dạng này sẽ bị áp thuế chống bán phá giá tạm thời ở mức từ 5,68% - 16,45%.
Tôn Việt Nam dính thuế chống bán phá giá tại Malaysia - Ảnh 1
Riêng đối với các doanh nghiệp Trung Quốc do không hợp tác trong quá trình điều tra vụ việc nên bị áp thuế cao hơn rất nhiều lần so với Việt Nam khi phải chịu mức 52,1%.

Bên Malaysia cho biết các bên liên quan phải gửi bản đệ trình các ý kiến bình luận cùng với các bằng chứng cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích của mình trước khi kết luận cuối cùng được ban hành, thời hạn cuối cùng là 14/10/2015. Trong trường hợp không có văn bản nào được gửi trong thời hạn quy định, cơ quan điều tra sẽ tiến hành và công bố kết luận cuối cùng dựa trên các chứng cứ có sẵn.

Được biết, hiện Malaysia cũng đang trong quá trình tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng nhập khẩu khác từ Việt Nam là thép cuộn cán nguội.