Tôn vinh 100 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích 2022

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/12, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố & Vinh danh Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022 được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2022...

Tại Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2022, các sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 9 nhóm ngành chính, bao gồm: Ngân hàng - Bảo hiểm - Chứng khoán; Thương mại điện tử, Chuỗi bán lẻ; Tài chính số - Sản phẩm Công nghệ số - Giáo dục; Nông sản - Thực phẩm - Đồ uống; Hàng tiêu dùng - Thiết bị gia dụng; Vật liệu xây dựng - Nội Ngoại thất; Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe; Làm đẹp - Thời trang; Dịch vụ Du lịch - Khách sạn - Nghỉ dưỡng.

Nhiều doanh nghiệp đã được vinh danh. Ảnh: Khắc Kiên
Nhiều doanh nghiệp đã được vinh danh. Ảnh: Khắc Kiên

Đáng chú ý, năm nay Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2022 đặc biệt vinh danh các sản phẩm, dịch vụ đã áp dụng nền tảng số để kích cầu mua sắm, tạo ra không gian trải nghiệm khách hàng đa nền tảng, giúp truy xuất nguồn gốc sản phẩm và thanh toán không chạm…

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác với nhau theo mô hình kinh tế chia sẻ, mỗi bên đều có điểm mạnh riêng, hỗ trợ nhau cùng xây dựng một thị trường bán lẻ bền vững.

Người sáng lập và điều hành Vgreen Group Trần Thanh Việt tự hào với bước phát triển của doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên
Người sáng lập và điều hành Vgreen Group Trần Thanh Việt tự hào với bước phát triển của doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên

Bên lề sự kiện, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, là người sáng lập và điều hành Vgreen Group Trần Thanh Việt thông tin, năm 2020, doanh nghiệp đã thực hiện một đề tài khoa học được Sở KH&CN Thái Nguyên đánh giá cao và sản phẩm được công nhận định danh “Product of Thai Nguyen”.

VGreen hiện là đơn vị sản xuất các sản phẩm tiêu dùng xanh, cụ thể sản phẩm core của chúng tôi là đồ uống Kombucha lên men từ trà Thái Nguyên và các sản loại trái cây đặc sản. Để giữ được gốc tự nhiên của sản phẩm, phần lớn các công đoạn của sản xuất doanh nghiệp vẫn phải làm bán thủ công. Nghĩa là chi phí sản xuất sẽ khá cao.

"Để đảm bảo giá bán phù hợp với thu nhập của phần lớn người tiêu dùng, công nghệ phát triển, các ứng dụng công nghệ số đã giúp VGreen giảm thiểu chi phí tiếp thị sản phẩm để giữ cho sản phẩm mức giá ổn định, phù hợp với thu nhập của số đông người tiêu dùng Việt Nam” – nữ doanh nhân nhấn mạnh.

Với sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe Topcare, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội  (BSH) Nguyễn Văn Trưởng chia sẻ, Chương trình góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi thông tin hai chiều, đa chiều giữa nhà sản xuất, kênh phân phối và người tiêu dùng, nhằm tạo sự thông hiểu, gắn kết vì sự phát triển thị trường tiêu dùng Việt Nam minh bạch và giá trị.

Topcare được đánh giá cao bởi những điểm ưu Việt dành cho khách hàng, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo của BSH trong việc thiết kế sản phẩm thích nghi với điều kiện khó khăn, hạn chế đi lại và tiếp xúc của đại dịch Covid -19.

TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cho biết, với ngành bán lẻ, có thể nói mô hình bán hàng truyền thống vẫn đang chiếm phần lớn nhu cầu tiêu dùng của tại Việt Nam. Tuy nhiên, thói quen, tâm lý và hành vi mua sắm của người dùng đang có những thay đổi lớn sau hai năm đại dịch. Các nền tảng đa phương tiện, đa hình thức ngày càng chiếm vai trò quan trọng, đặc biệt là các kênh mua sắm online hoặc sàn thương mại điện tử.

Vì vậy,  các doanh nghiệp vẫn nên chuẩn bị cho mình một bài toán xa hơn trong nền kinh tế chuyển đổi số đang chuyển biến rất mau lẹ. Trong “cơn sóng” chuyển đổi số hiện nay, mục tiêu của nhiều nhà bán lẻ là một giải pháp đa năng cho công cuộc chuyển đổi số.

"Doanh nghiệp, hộ kinh doanh… tìm kiếm một công cụ có thể cùng lúc xử lý tốt các vấn đề của mô hình bán lẻ truyền thống. Đồng thời, khai thác tối đa cơ hội trong bán hàng trực tuyến đa kênh, nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình hồi phục kinh tế, thậm chí là tìm cơ hội để phát triển, bứt tốc” - Chủ tịch VUSTA khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần