Tôn vinh các VĐV xuất sắc Hà Nội sẽ được tiến hành hàng năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (29/12), tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội đã diễn ra buổi “Lễ tôn vinh các vận động viên xuất sắc Hà Nội 2015”.

Buổi lễ là dịp biểu dương những gương mặt xuất sắc của Thể thao Hà Nội, những vận động viên (VĐV) bằng nỗ lực và lòng quyết tâm mang vinh quang cho Tổ quốc nói chung và Thủ đô nói riêng.

 
Giá trị dự án chăn nuôi bê lai F1 BBB đạt trên 400 tỷ đồng 15:58 | 29/12/2015
Các gương mặt VĐV xuất sắc được tôn vinh tại buổi lễ.
SEA Games 28 diễn ra tại Singapore hồi tháng 6, Hà Nội đóng góp 147 huấn luyện viên (HLV), chuyên gia và VĐV, trong đó có 111 VĐV thi đấu ở 23/28 môn của đoàn Thể thao Việt Nam. Với tổng cộng 68 huy chương giành được, trong đó 25 HCV, 18HCB và 25 HCĐ, chiếm tỷ lệ 34,25% HCV của đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội. Có thể khẳng định, Hà Nội chính là địa phương dẫn đầu cả nước trong việc đóng góp cho Thể thao nước nhà đạt thành công lớn ngoài dự kiến tại SEA Games 28. Trong đó nhiều môn Olympic đã và đang khẳng định thế mạnh như thể dục dụng cụ, đấu kiếm, điền kinh, đua thuyền, Teakwondo…

Cũng tại SEA Games 28, thể thao Hà Nội đã vượt qua chính mình với tỷ lệ 4,24% số HCV so với kỳ ĐH trước. Để đạt được kết quả này, không thể không nhắc đến nỗ lực vượt bậc trong tập luyện và thi đấu của mỗi VĐV.

Tại buổi lễ, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu: “VĐV thể thao là một nghề đặc biệt, tuổi nghề VĐV thường không dài, con đường trở thành VĐV thể thao luôn thấm đẫm mồ hôi và nước mắt, luôn tiềm ẩn những chấn thương trong nghề nghiệp và thi đấu, thường xuyên đi tập huấn, thi đấu xa gia đình ngay cả khi tuổi đời còn rất nhỏ. Chính vì vậy, vinh danh động viên là việc làm cần thiết góp phần khích lệ, tạo thêm động lực để VĐV không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao thành tích thi đấu”.

Ông Tô Văn Động hi vọng rằng những VĐV thể thao Hà Nội có mặt tại đây và cả những VĐV đang đi tập huấn và thi đấu, sẽ có những người góp mặt tại Đại hội Olympic tại RiO- Brazil năm 2016 làm rạng danh nền thể thao thủ đô và cả nước, đồng thời khẳng định: việc tôn vinh các VĐV thể thao xuất sắc sẽ được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiến hành định kỳ hàng năm.

Ngay thời điểm vinh danh này, một số VĐV xuất sắc như Đỗ Thị Thảo- Điền kinh, Thành An- đấu kiếm, Tiến Cương và Lộc Thị Đào- bắn cung hay Hà Thị Linh- quyền anh nữ… đã không thể góp mặt vì đang đi tập huấn, thi đấu.

Danh sách 15 VĐV xuất sắc được tôn vinh tại buổi lễ:

1.    Phạm Phước Hưng – Thể dục dụng cụ.

2.    Đinh Phương Thành – Thể dục dụng cụ.

3.    Đỗ Thị Thảo – Điền kinh.

4.    Bủi Thị Thu Thảo – Điền kinh.

5.    Dương Thúy Vi – Wushu.

6.    Lộc Thị Đào – Bắn cung.

7.    Nguyễn Tiến Cương – Bắn cung.

8.    Vũ Thành An – Kiếm Quốc tế.

9.    Nguyễn Thị Lệ Dung – Đấu kiếm.

10.    Lê Nghĩa – Bắn súng.

11.    Hà Thị Linh – Boxing.

12.    Nguyễn Thị Huyền Phương – Boxing nữ.

13.    Hà Thị Nguyên – Taekwondo.

14.    Vương Thị Huyền – Cử tạ.

15.    Hoàng Quang Trung- Pencak Silat.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần