Tôn vinh nghệ thuật tranh thêu tay Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (26/12), tại thành phố Toronto (Canada) sẽ diễn đêm giao lưu “Tình tri kỷ mùa Đông”, giới thiệu về nghệ thuật tranh thêu tay truyền thống Việt Nam.

Tôn vinh nghệ thuật tranh thêu tay Việt Nam - Ảnh 1
Trong đêm giao lưu, khách mời và công chúng yêu nghệ thuật sẽ cùng trao đổi, luận bàn với các nghệ sĩ, nghệ nhân XQ Việt Nam về các giá trị thẩm mỹ học của tranh thêu và xu hướng bảo tồn và phát triển của tranh thêu tay trong nền mỹ thuật Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, những người tham dự còn được chứng kiến, trực tiếp thực hiện các nghi thức kết nối tri kỷ hữu nghề thêu cổ truyền và thưởng thức các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc dân gian cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo của miền trung Việt Nam.

Ở Việt Nam, nghề thêu là một ngành nghề thủ công truyền thống đã có từ lâu đời. Với bàn tay tài hoa, người nghệ nhân thêu tranh đã thả hồn theo những đường kim mũi chỉ, làm nên những bức tranh sống động, gợi nhiều cảm xúc trong tâm hồn người xem. Xuất phát từ nghề thêu truyền thống, với nỗ lực sáng tạo không ngừng của các Nghệ nhân, tranh thêu tay XQ đã trở thành một loại hình nghệ thuật độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Ngày nay, tranh thêu XQ không chỉ là những sản phẩm trang trí truyền thống mà đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật chứa đựng những nét đẹp huyền diệu, ẩn chứa triết lý nhân sinh… làm thăng hoa cảm xúc thẩm mỹ của người xem, đánh thức tình yêu văn hóa dân tộc trong tâm hồn mỗi người Việt…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần