Tôn vinh thương hiệu truyền thống

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ tôn vinh nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau trong sản xuất, kinh doanh.

Ngày 11/1, tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội, báo Người Hà Nội, Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu phát triển bền vững” lần thứ III, năm 2013.

Đây là một sự kiện nổi bật được tổ chức thường niên hàng năm, nhằm hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp, các ngành nghề sản xuất, từ thương hiệu truyền thống đến những thương hiệu bền vững để nhìn lại những nỗ lực của các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất đã vượt qua mọi sóng gió, giữ vững thành công và tiếp tục vươn lên; đồng thời tôn vinh những nghệ nhân, những bàn tay lao động tài hoa của đất nước. Lễ tôn vinh nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời tiếp nối và phát huy những tinh hoa của sản phẩm truyền thống, sáng tạo, hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, chương trình là một hoạt động tiếp nối và góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long- Hà Nội sau 1000 năm văn hiến.

Nét mới của Lễ tôn vinh năm 2013 là quy mô được mở rộng trên toàn quốc. Nếu như năm đầu tiên 2011, quy mô của Lễ tôn vinh được bắt đầu từ các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất ở Hà Nội với các thương hiệu truyền thống nổi tiếng của đất Kinh kỳ như giò chả Ước Lễ, áo dài Trạch Xá, gốm mỹ nghệ Đồng Kỵ, đá mỹ nghệ Ninh Vân, gỗ Chàng Sơn;.. thì đến năm 2012 chương trình đã mở ra các tỉnh, thành phía Bắc như Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Nam, Hà Nội… Đặc biệt đến năm 2013, quy mô này đã được mở rộng trên toàn quốc với  những thương hiệu đa dạng về ngành nghề và nổi tiếng ở Tp Hồ Chí Minh, Đắc Lắc, Bình Phước, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu.... Thực tế đó không chỉ cho thấy uy tín của nhà tổ chức Lễ tôn vinh ngày càng được nâng cao mà hiệu quả xã hội mang lại từ chương trình này cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất là rất lớn.