Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổng cục Đường bộ chỉ đạo khẩn về công tác bảo dưỡng Quốc lộ, cao tốc

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo dưỡng, khắc phục hư hỏng trên các tuyến cao tốc, Quốc lộ (QL) khu vực phía Nam.
Bảo dưỡng cầu Long Thành, thuộc tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh: Sỹ Tuyên).
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng xấu đến hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tiềm ẩn các nguy cơ gây mất ATGT.
Do đó, nhằm chủ động đối phó với những tác động xấu này, đổng thời đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân khu vực phía Nam cần đẩy mạnh công tác bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục các nguy cơ gây mất ATGT và ứng phó với các ảnh hưởng xấu của biến đổi khí hậu đến hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV, các Sở GTVT được giao quản lý quốc lộ khu vực miền Nam và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiếp tục tăng cường chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác bảo dưỡng thường xuyên, kiên quyết không để phát sinh hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên các tuyến QL, đường cao tốc do các đơn vị này quản lý.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, các cơ quan liên quan cần ưu tiên đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất sớm trước mùa mưa bão, đảm bảo giao thông an toàn, êm thuận và thông suốt.
Bên cạnh đó, cần tăng cường tiến hành kiểm tra hiện trường, kiểm tra tình trạng hoạt động các cầu, phà, các đoạn tuyến có nguy cơ ngập nước, sạt, lở… nhằm kịp thời phát hiện sớm các dấu hiệu hư hỏng, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông để sửa chữa, xử lý hoặc chấn chỉnh công tác quản lý, bảo dưỡng nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình khai thác sử dụng.
Đối với các tuyến QL, cao tốc đang thực hiện dự án BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chỉ đạo các đơn vị có liên quan liên quan tăng cường thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ.
Riêng Cục Quản lý đường bộ IV có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở và kiểm tra việc thực hiện các công tác quản lý, bảo trì của Nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án và các đơn vị có liên quan; trường hợp cần thiết báo cáo các nội dung vượt thẩm quyền, đề xuất việc tạm dừng thu phí theo quy định của pháp luật hiện hành.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ