Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổng cục Đường bộ yêu cầu rà soát, cắm biển chỉ dẫn giao thông trên cao tốc

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa gửi đi công văn yêu cầu cắm biển chỉ dẫn và ngăn chặn các phương tiện đi lùi trên cao tốc.
Văn bản được gửi tới cục quản lý đường bộ, sở GTVT các địa phương, doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc.
 
Trong văn bản gửi đi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua công tác kiểm tra và từ các thông tin phản ánh đến Tổng cục thì hiện nay nhiều tuyến cao tốc hiện nay chưa thực hiện việc cắm biển chỉ dẫn giao thông. Điều này, khiến nhiều người điều khiển phương tiện lưu thông trên các tuyến cao tốc thiếu các thông tin nhận biết chỉ dẫn hướng ra, dẫn đến đi quá và phải đi tiếp đến nút giao tiếp theo để quay lại, làm tăng chi phí và thời gian di chuyển. Thậm chí đã có trường hợp cố tình vi phạm đi lùi trên cao tốc, gây nguy cơ mất ATGT nghiêm trọng.
Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị quản lý, doanh nghiệp, nhà đầu tư dự án cao tốc rà soát hệ thống biển chỉ dẫn tại các nút giao trên đường cao tốc quản lý, bổ sung (nếu chưa có) biển chỉ dẫn hướng ra và lắp đặt trên 2 cột hoặc trên cột cần vươn tại góc giao giữa lối ra vào đường cao tốc.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, biển chỉ dẫn là biển số IE.464b QCVN41:2016, ghi trên biển là các địa danh lớn, phổ biến (có thể là quốc lộ, trung tâm hành chính cấp huyện, thành phố hoặc tương đương).
Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị cần triển khai tổ chức thực hiện nội dung đã chỉ đạo, việc chậm lắp đặt bổ sung dẫn đến mất ATGT, các cơ quan, đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Các đơn vị báo cáo tình hình triển khai thực hiện về Tổng cục Đường bộ trước ngày 28/2/2019.
Trên thực tế, trong thời gian gần đây, trên các tuyến cao tốc đã xuất hiện tình trạng một số tài xế đi quá lối ra trên cao tốc đã quay đầu hoặc lùi xe gây nguy hiểm đến tính mạng của tài xế và người tham gia giao thông khác.
Điển hình như vào đầu tháng 12, một xe ô tô con mang BKS: 34A-18069 đi lùi hơn 1 km trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên làn dừng khẩn cấp. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục đi lùi đoạn đường rẽ từ QL38 vào tuyến cao tốc, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ