Tổng cục Hải quan phấn đấu hoàn thành thu NSNN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Tổng cục Hải quan đã họp bàn giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu Ngân sách Nhà nước năm 2015.

Theo Tổng cục Hải quan, năm 2015 Quốc hội, Chính phủ giao dự toán thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) cả năm cho Tổng cục là 260.000 tỷ đồng, tăng 2,4% so với thực hiện của năm 2014.

Tính đến ngày 16/11, toàn ngành đã thực hiện số thu NSNN đạt gần 218.373 tỷ đồng, gần bằng 84% dự toán giao.
Cán bộ Hải quan Hà Nội đang hướng dẫn và kiểm soát hàng hóa qua sân bay Nội bài.
Cán bộ Hải quan Hà Nội đang hướng dẫn và kiểm soát hàng hóa qua sân bay quốc tế Nội Bài.
Theo Tổng cục Hải quan và đại diện của 22 Cục Hải quan các tỉnh, thành phố năm 2015 tuy nền kinh tế trong nước đã có những tín hiệu phục hồi, song tình hình kinh tế thế giới đang có nhiều bất ổn như: Giá dầu thô liên tục giảm chỉ còn 1 nửa so với thời điểm đưa ra dự toán thu NSNN năm nay; kim ngạch xuất khẩu tăng cao, nhưng thuế lại giảm do phải thực hiện cắt giảm thuế suất theo các hiệp định kinh tế thương mại với nước ngoài.

Gần 1,5 tháng còn lại trong năm, với hơn 16% dự toán, tương đương với trên 41.000 tỷ đồng, đây là một con số khá lớn trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn.

Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo các Cục Hải quan quyết tâm phát huy vai trò người đứng đầu các đơn vị, sát sao đưa ra các giải pháp cụ thể, ưu tiên tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, kích thích nền kinh tế phát triển, trong đó: Chú trọng kết hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, chống thất thu, thất thoát  NSNN, quyết tâm thu đạt 100% chỉ tiêu dự toán thu Ngân sách cả năm./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần