Tổng Cục TDTT yêu cầu gấp rút sửa nhiều hạng mục xuống cấp của sân Mỹ Đình để lấy lại hình ảnh

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sân Mỹ Đình đang được chỉ đạo quyết liệt phải nâng cấp sân Mỹ Đình trước hai trận đấu vào tháng 11 và yêu cầu phải lấy lại hình ảnh sau nhiều phản ánh xuống cấp.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho rằng cần phải lấy lại hình ảnh của sân Mỹ Đình. Ảnh: Ngọc Tú

Mục tiêu là phải lấy lại hình ảnh của sân Mỹ Đình" - đó là chia sẻ của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn trong buổi chiều 1/10. Cụ thể, sân Mỹ Đình đang được gấp rút cải tạo, sửa chữa và sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng trước hai trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 11 tới.
“Tôi đã trực tiếp xuống xem xét, kiểm tra sân Mỹ Đình. Nhiều khu vực sân gốc cỏ bị già, càng cắt sâu xuống thì càng trơ gốc. Hiện tại, mặt sân Mỹ Đình đang trong quá trình cải tạo, đang tốt lên và được phủ cỏ xanh mượt trở lại. Một số khu vực mặt cỏ xấu đã được khoanh vùng, vẫn đang trong tình trạng nuôi dưỡng và chăm sóc” - ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.
Trước đó, sân Mỹ Đình bị "lên án" khi nhiều hạng mục bị xuống cấp. Đặc biệt, trải qua gần 2 thập kỷ, sân Mỹ Đình chưa một lần được sửa chữa, chỉnh trang toàn diện, các hạng mục đều xuống cấp là điều hiểu. Đặc biệt, sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia ngày 7/9 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, việc xuống cấp của sân lại được chỉ rõ từ mặt cỏ đến các hạng mục như nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy… Đáng chú ý, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có yêu cầu cũng như nhận xét về chất lượng sân sau trận đấu ngày 7/9 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia như: mặt cỏ, hệ thống ánh sáng, chất lượng các phòng chức năng trên sân Mỹ Đình kém, ảnh hưởng tới trận đấu. AFC đề nghị VFF khẩn trương tìm cách cải thiện cho những trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.
Cũng theo ông Trần Đức Phấn, cứ 3 ngày một lần bộ phận chuyên môn của Tổng cục TDTT lại xuống sân Mỹ Đình để kiểm tra tiến độ và chất lượng mặt sân.
"Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo quyết liệt phải nâng cấp sân Mỹ Đình trước hai trận đấu vào tháng 11. Hiện Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT đang quyết liệt chỉ đạo công tác sửa chữa, cải tạo sân Mỹ Đình. Bên cạnh mặt sân, còn có các phòng chức năng và hệ thống phòng phụ trợ. Chúng tôi đang cố gắng một cách tốt nhất để chất lượng sân được đảm bảo, đáp ứng tiêu chí của AFC và FIFA”, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.