Tổng Giám đốc bỏ trốn, khách hàng mua căn hộ Sky Garden Towers hoang mang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách hàng dự án Sky Garden Towers (115 Định Công, Hoàng Mai) chưa hết hoang mang về việc dự án này liên tiếp dừng triển khai trong thời gian qua, thì mới đây, lại "điếng người" vì Tổng Giám đốc Công ty TNHH Định Công - Chủ đầu tư dự án... biến mất.

Dự án Sky Garden Towers là tổ hợp chung cư văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp, do Công ty TNHH Định Công (Thành viên Vân Thái Group) làm chủ đầu tư (do 2 thành viên là Viện khoa công nghệ tàu thủy và CTCP Thép Vân Thái – Vinashin góp vốn). Tuy nhiên, khi triển khai huy động vốn xảy ra nhiều khuất tất. Ông Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn hộ 903 của dự án chia sẻ: "Tất cả các giao dịch với chủ đầu tư đều qua bộ phận kinh doanh, marketing của dự án. Thậm chí, ngay cả khi xảy ra những khúc mắc, lùm xùm, khách hàng cũng chưa lần nào làm việc với lãnh đạo cao nhất phía chủ đầu tư. Ngày 4/3 vừa qua, quá bức xúc và lo lắng trước thực trạng dự án dừng thi công, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty để gặp lãnh đạo mới biết từ tháng 9/2013, không rõ ông Hồ Anh Thái - Tổng Giám đốc Công ty ở  đâu và không thể liên lạc được".

 
Dự án Sky Garden hiện dừng thi công.
Dự án Sky Garden hiện dừng thi công.
 
Điều khiến các khách hàng lo lắng hơn cả là nhiều hợp đồng mua bán căn hộ đều được ký kết thông qua người được ủy quyền là ông Cao Khắc Quý - Giám đốc Ban Nội chính. Nhưng người ủy quyền mất tích, người được ủy quyền cũng đã nghỉ làm việc. Trước vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Khắc Huân - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Định Công. Ông Huân cho biết: "Dự án đang bị dừng thi công để hoàn thiện hồ sơ dịch chuyển vị trí do có sự sai lệch khi định vị lúc ban đầu. Còn vấn đề băn khoăn của khách, Ban Chủ tịch hội đồng thành viên đã tổ chức gặp mặt và giải quyết cụ thể". Ông Huân nói thêm: "Khách hàng đang muốn tạo sức ép dư luận còn bản thân việc "biến mất" của Tổng Giám đốc không ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Hiện, chúng tôi cũng đang tạo dựng hệ thống mới để tiếp quản và duy trì dự án".

Còn theo thông tin từ phía khách hàng, nhiều người tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Nhất là việc chủ đầu tư đã sử dụng tiền đến mức độ nào, xây dựng hết bao nhiêu, liệu có ôm tiền bỏ trốn. Bởi không ít khách hàng đã đóng từ 40 - 70% giá trị hợp đồng, tương đương từ 800 triệu - 1 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần