Tổng Giám đốc Hanel được vinh danh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Khánh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong buổi Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam và Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 , Tổng giám đốc Công ty CP HANEL Bùi Thị Hải Yến được vinh danh là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu về công nghệ của Thủ đô Hà Nội.

 30 năm gắn bó và cống hiến cho HANEL 

Gia nhập Công ty Điện tử Hà Nội (nay là Công ty CP HANEL) từ năm 1992 với vị trí nhân viên kinh doanh, đến nay, qua 30 năm gắn bó và cống hiến cho HANEL, bà Yến đã vượt qua rất nhiều thách thức trong quản lý điều hành DN. 

Bà nhớ lại giai đoạn gây dựng và điều hành Công ty HANEL Trading trong thời gian từ 2007 - 2013; khi nền kinh tế trong nước phải đối mặt với vô số khó khăn về tài chính tiền tệ, số lượng DN phải đóng cửa và phá sản ở Việt Nam hàng năm lên tới hàng chục nghìn DN… bà đã phát triển HANEL Trading từ quy mô khi mới thành lập chỉ có 22 cán bộ, công nhân viên, đến giai đoạn 2010 - 2013 Công ty đã có khoảng 100 cán bộ, công nhân viên với mức thu nhập ổn định.

Tổng Giám đốc Hanel được vinh danh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 - Ảnh 1

Thành công đạt được trong xây dựng và phát triển Công ty HANEL Trading đã đưa bà Yến trở thành thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV HANEL từ tháng 12/2011 và Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV HANEL từ tháng 1/2013. 

Được giao đại diện quản lý phần vốn và giới thiệu tham gia HĐQT, giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty HANEL từ tháng 6/2017 đến 8/2019 và từ tháng 8/2019 đến nay, bà được giao giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP HANEL. Với mọi cương vị được giao, từ phụ trách lĩnh vực kinh doanh, thương mại, thị trường; kế hoạch; tài chính; truyền thông quảng cáo; xây dựng văn hóa DN tới một số dự án công nghệ thông tin, đầu tư, thương mại, bà Yến luôn nỗ lực và quyết tâm cao nhất để đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao. 

Đặc biệt, giai đoạn 2015 - 2017, bà Yến đã trực tiếp chỉ đạo, điều hành thực hiện thành công một số dự án chủ chốt về công nghệ của công ty như: Dự án xây dựng Giải pháp Giao thông thông minh trên nền bản đồ số, Dự án xây dựng Hệ thống giám sát giao thông bằng hình ảnh trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhiều dự án cung cấp giải pháp công nghệ thông tin cho DN khác…

Là người phụ nữ dám nghĩ, dám làm, không ngại áp dụng những cái mới vào hoạt động kinh doanh; Tổng giám đốc Công ty CP HANEL Bùi Thị Hải Yến đã chèo lái DN vượt qua đại dịch Covid-19, duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo công ăn việc làm và an toàn sức khỏe cho người lao động, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao. 

Tổng Giám đốc Hanel được vinh danh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 - Ảnh 2

Đáng chú ý, giai đoạn 2020 - 2022 các sản phẩm công nghệ thông tin - sản phẩm chủ chốt của HANEL - ngày càng được thị trường đánh giá cao. Uy tín của HANEL với vai trò là một DN công nghệ hàng đầu cũng được khẳng định. 

Sản phẩm Giải pháp Giao thông thông minh trên nền bản đồ số của HANEL được trao giải thưởng Chuyển đồi số Việt Nam năm 2020, giải thưởng Thành phố thông minh năm 2021, giải thưởng Sao Khuê năm 2022, giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 năm 2022. Công ty CP HANEL liên tiếp năm 2021, 2022 đều được bình chọn trong Top 10 Công ty công nghệ uy tín Việt Nam (chương trình bình chọn do Vietnam Report phối hợp với báo VietnamNet thực hiện).

Lấy đạo đức doanh nhân làm chuẩn mực

Tổng giám đốc Công ty CP HANEL Bùi Thị Hải Yến chia sẻ, quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam bao gồm: Tạo giá trị kinh tế cho xã hội; tuân thủ pháp luật; minh bạch, công bằng, liêm chính; sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường và yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình. Những quy tắc này cũng là những chuẩn mực mà bản thân bà đã đặt ra và hướng đến ngay từ khi bước chân vào con đường kinh doanh. 

Đặc biệt, bà Yến luôn quan niệm, kinh doanh liêm chính như một phần giá trị nội sinh, tạo nên văn hóa và truyền thống của HANEL. Trên thực tế, có rất nhiều DN lớn trên thế giới đã xây dựng thương hiệu qua nhiều đời nhờ tinh thần kinh doanh liêm chính được duy trì và thực hiện xuyên suốt qua nhiều thế hệ. Khi kinh doanh liêm chính, DN mới tạo được sự minh bạch cho đối tác, cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng, tác động đến các quyết định đầu tư, mua bán của các nhà đầu tư không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Tổng Giám đốc Hanel được vinh danh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 - Ảnh 3

Theo Ủy viên Ban chấp hành VCCI, Chủ tịch Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công – ông Đinh Huy Chiến, Trưởng đoàn Thẩm tra của Hội đồng bình chọn Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022 khi làm việc với ứng cử viên Bùi Thị Hải Yến: “Không phải doanh nhân nào cũng nói và làm được một cách rành mạch các vấn đề về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nhân qua hoạt động sản xuất, kinh doanh như bà Bùi Thị Hải Yến. Với tâm thế bình tĩnh, tự tin trong những thời điểm khó khăn; sự quan tâm, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ, công nhân viên, bà Yến đã đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển và hoạt động của cộng đồng DN Việt Nam”.

 

Chiến lược kinh doanh của HANEL tập trung vào các lĩnh vực: Dịch vụ thông minh (các giải pháp Giao thông thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, Thành phố thông minh, An ninh mạng); hạ tầng cho DN thông minh (Khu Công nghệ thông tin tập trung; Logistic thông minh; Năng lượng sạch); Công nghiệp 4.0 (Sản xuất thông minh áp dụng khoa học công nghệ). Bên cạnh đó, HANEL nghiên cứu phát triển các ứng dụng, giải pháp, dịch vụ hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, không làm tổn hại môi trường.

Tổng giám đốc Công ty CP HANEL Bùi Thị Hải Yến