Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường: Tâm và tầm cùng chiến lược dẫn bước thành công

Chia sẻ Zalo

Gặp anh giữa bộn bề công việc. Việc chính quyền, việc đơn vị, mọi thứ đều gấp gáp và không thể thiếu bàn tay anh chỉ đạo. Ngày bầu cử sắp cận kề, bao việc phải lo toan. Dẫu biết rằng đây không phải là lần đầu anh tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội, đại diện cho tiếng nói của người dân.

Anh là Tiến sĩ Nguyễn Phi Thường, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Gương mặt doanh nhân

Vẫn giữ tính cách của một người vừa hoạt động trong lĩnh vực kinh tế vừa tham gia hoạt động chính trị, ở anh có sự linh hoạt, sáng tạo đặc biệt. Nguyễn Phi Thường được biết đến là một trong những gương mặt năng động tiêu biểu của giới doanh nhân tham gia nghị trường.
Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường.
Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường.
Như có duyên nợ đặc biệt với ngành GTVT, Nguyễn Phi Thường được đào tạo 5 năm Đại học ngành Tổ chức giao thông tại Đại học Giao thông đường bộ Mátxcơva - Liên bang Nga và tiếp theo làm nghiên cứu sinh, bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ ngành kinh tế vận tải cũng tại trường Đại học này. Sau đó là liên tục 15 năm gắn bó với ngành GTVT Thủ đô.

Là người con Thủ đô, hiện anh là Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội - một trong năm Tổng công ty lớn nhất của Thành phố, chủ đạo trong lĩnh vực mang tính xã hội cao là VTHKCC, giao thông tĩnh của Thủ đô với 23 công ty thành viên và hơn 10.000 CBCNV. Với những cống hiến, đóng góp của mình anh đã trở thành một trong những gương mặt doanh nhân “vàng” đại diện Thủ đô.

Với công việc mang tính đặc thù của Ngành, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường từng chân thành chia sẻ và cũng là lời nhắn gửi: vì “làm dâu trăm họ” muốn thành công phải kiên nhẫn hơn, chuẩn mực hơn. Hơn mười năm qua, anh đã cùng với đội ngũ cộng sự của mình lao động cần mẫn, liên tục đổi mới, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã luôn phát triển ổn định và bền vững. 

Hàng năm đều đạt doanh nghiệp loại A của Thành phố. Vốn Nhà nước được bảo toàn và phát triển, hiệu quả năm sau cao hơn năm trước. Tổng Công ty đã tạo công ăn việc làm, ổn định đời sống cho hàng vạn lao động... 

Bằng chứng là hơn thập kỷ qua, hình ảnh những chiếc xe buýt với sắc đỏ vàng thương hiệu “Hanoibus” đã trở nên gần gũi, thân thuộc và không thể thiếu với người dân Thủ đô. Mỗi ngày, đường phố Hà Nội chứng kiến hơn 10 ngàn lượt xe buýt lăn bánh, hơn một triệu lượt hành khách gửi trọn niềm tin trên những chuyến xe tỏa đi các tuyến.

Thành quả ấy là của tập thể và sự ghi nhận của dấu ấn mỗi cá nhân trong đó có Tổng Giám đốc Nguyễn Phi Thường. Mấy mươi năm ghi dấu, anh nhận được sự tín nhiệm, yêu mến của bạn bè đồng nghiệp, của các cấp lãnh đạo ngành, Thành phố. 

Là  đại biểu Quốc hội khóa XIII, Thành ủy viên Thành ủy Hà Nội và hiện đang trong danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa 14 - sự tín nhiệm này chính là sự khái quát cao nhất về những đóng góp cho doanh nghiệp, cho xã hội của Tổng Giám đốc Nguyễn Phi Thường.

Và người đại biểu của dân

“... luôn coi những trăn trở, bức xúc của cử tri cũng là trăn trở của mình” – câu nói của anh trước cử tri thật khiến người đối diện tin tưởng vào người đại biểu của mình. Trong suốt nhiệm kỳ của anh khi còn là đại biểu Quốc hội khóa 13, đại biểu Nguyễn Phi Thường đã có những phát biểu, đề xuất thiết thực quan tâm tới nhiều vấn đề an sinh xã hội, quyền lợi của người dân. 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo Bộ GTVT, các sở, ngành đi thử tuyến buýt chất lượng cao
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo Bộ GTVT, các sở, ngành đi thử tuyến buýt chất lượng cao
Hoàn thành tốt vai trò người đại biểu của dân ở Quốc hội khóa XIII, theo đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Phi Thường tiếp tục được tín nhiệm ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trước cử tri, bản thân anh chân thành bày tỏ mong muốn tiếp tục được trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV, đây vừa là niềm tự hào vừa là cơ hội để cá nhân ông tiếp tục thực hiện trách nhiệm người đại biểu của nhân dân; đề xuất xây dựng những cơ chế chính sách phù hợp với mong đợi của cử tri và nhân dân cả nước nói chung và nhân dân Thủ đô nói riêng.

Là đại diện của Hà Nội, lại hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải, giữ vai trò cốt cán trong bộ máy lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - đơn vị chủ lực trong vận tải hành khách công cộng của Thủ đô, Tổng Giám đốc Nguyễn Phi Thường bày tỏ mong muốn được đóng góp một cách tích cực nhất nhằm cải thiện tình hình giao thông tại Hà Nội trên các mặt như: Hoàn thiện hệ thống pháp luật  liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, từng bước hiện thực hóa Luật Thủ đô trên các phương diện: 

Tranh thủ nguồn lực từ Trung ương và địa phương để hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông - đô thị trong đó chú trọng phát triển hệ thống hạ tầng khung - đường sắt đô thị, tàu điện ngầm; tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch giao thông và thực hiện dự án xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông tĩnh nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân và góp phần phân luồng, giảm ùn tắc.

Nhất là, phát triển một bước nữa về chất lượng phục vụ của xe buýt, tăng tính liên thông với các phương tiện công cộng khác và mở rộng thêm các loại hình phương tiện công cộng mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của người dân, góp phần giảm ùn tắc (xe buýt nhanh, tàu điện)...

Tham gia đại biểu Quốc hội, với tư cách là người đại diện cho giới trí thức doanh nhân, doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội mong muốn góp tiếng nói, trí tuệ của mình để góp phần thúc đẩy hiện thực hóa các chính sách, tạo điều kiện thông thoáng về chính sách thuế, hải quan để doanh nghiệp Thủ đô phát triển hùng hậu, đóng góp xứng đáng vào nền kinh tế thủ đô, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.

Đồng thời, qua nhiều kênh trực tiếp và gián tiếp, sẽ lắng nghe, truyền tải đến Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề bức xúc trong cuộc sống, như tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan, thiếu trường lớp học, ô nhiễm môi trường, lương hưu trí, sinh viên ra trường không có việc làm…

Nhìn lại quá trình hoạt động của Tổng Giám đốc Nguyễn Phi Thường quả khiến người ta cảm phục. Chỉ mới ở độ tuổi còn rất trẻ anh đã nắm giữ chức vụ quan trọng trong một đơn vị giao thông chủ lực của Thủ đô.

Và mới chỉ ngoài 40 tuổi, anh đã tham gia đại biểu Quốc hội. Được dân mến, dân yêu, dân tin là điều thành công nhất của một người đại biểu đại diện cho tiếng nói, mong muốn của dân. Mang tuổi trẻ của mình cống hiến cho Thủ đô, cho đất nước, với anh, chúng tôi hiểu đấy vừa là trách nhiệm vừa là niềm tự hào của người con đất Hà thành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần