Những diễn biến mới nhất về thảm họa Note 7 của Samsung

Theo TTXVN/VIETNAM+
Chia sẻ Zalo

Ngày 10/10 tiếp tục là một ngày đen tối với Samsung khi tin tức về việc hãng này dừng sản xuất điện thoại Note 7 tràn ngập các trang báo trên thế giới.

Thông tin dừng sản xuất không phải là lời tuyên bố chính thức của 'Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc" mà bắt nguồn từ bản tin của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, song trong tuyên bố chiều cùng ngày Samsung cũng không phủ nhận mà chỉ cho biết hãng sẽ điều chỉnh quy trình sản xuất và sản lượng để "đảm bảo chất lượng và các vấn đề an toàn."
Thảm họa Galaxy Note 7 được nhen nhóm từ một vài báo cáo riêng biệt về các vụ nổ pin điện thoại vào cuối tháng Tám và sau đó tăng dần với mật độ dày đặc.
Samsung ban đầu trì hoãn việc giao hàng, nhưng sau đó đã buộc phải ban hành quyết định thu hồi trên toàn thế giới vào ngày 1/9, trước khi tung ra lô sản phẩm điện thoại Note 7 thay thế mới cùng tháng.
Tuy nhiên, trong tuần qua, một loạt các vụ cháy nổ trên các điện thoại thay thế mới được báo cáo. Và dưới đây là những điểm đáng chú ý về các diễn biến mới nhất xung quanh thảm họa Note 7 của Samsung:
Tin tức dồn dập về các vụ cháy nổ pin Note 7 thay thế mới:
Tháng trước, Samsung tung ra lô sản phẩm Note 7 thay thế mới với lời cam kết chúng an toàn hơn phiên bản đầu tiên. Thế nhưng, từ thứ Năm tuần trước (5/10) các tin tức về các vụ cháy nổ ở Mỹ liên quan đến điện thoại thay thế mới liên tục được các trang tin công nghệ cạp nhật. Ít nhất là vụ cháy điện thoại trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn phải sơ tán khẩn cấp. Những vụ việc này cho thấy rõ ràng, điện thoại mới không an toàn như Samsung tuyên bố.
Samsung đang làm gì?
Công ty này cho biết họ đã điều chỉnh hoạt động sản xuất của Note 7, nhưng từ chối xác nhận hay phủ nhận tin tức mà hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap và tờ The New York Times đăng tải cho rằng nhà sản xuất điện thoại di động số một thế giới đã đình chỉ hoàn toàn việc sản xuất Galaxy Note 7.
Samsung nói với The Verge cuối tuần họ "đang tích cực làm việc với các cơ quan và chuyên gia của bên thứ ba" để khắc phục các vấn đề, nhưng công ty cũng đang hạ thấp vấn đề này khi nói rằng chỉ có một "số lượng hạn chế" sự cố được báo cáo.
Phản ứng của các nhà mạng phân phối Note 7
Các nhà mạng di động ở Mỹ đã dừng tất cả việc kinh doanh và đổi mới Note 7 thay thế thiết bị. Ba nhà mạng Verizon, AT&T và T-Mobile đã ra thông báo ngừng bán trong khi nhà mạng Sprint vẫn chưa công bố việc ngừng bán hàng hoàn toàn.
Phản ứng của cơ quan chức năng
Tại Mỹ, Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng (CPSC) đã chính thức mở cuộc điều tra về những sự cố cháy nổ được cho là do điện thoại Note 7 thay thế mới gây ra.
"Chúng tôi muốn nói chuyện với từng khách hàng và đánh giá những gì đã xảy ra với điện thoại của họ," phát ngôn viên CPSC Scott Wolfson cho biết.
Nếu kết quả điều tra cho thấy Note 7 mới chính là tác nhân gây ra các vụ cháy nổ thì nhiều khả năng Samsung sẽ lại phải buộc công bố một đợt thu hồi thứ hai với chiếc điện thoại "đen đủi" này.
Người dùng đang sở hữu Note 7 nên làm gì?
Nếu người dùng đang sở hữu một chiếc điện thoại Note 7, có thể là phiên bản đầu tiên hoặc thay thế, thì trước hết hãy sao lưu dữ liệu trong điện thoại và sau đó ngừng sử dụng nó ngay. Hãy mang chiếc điện thoại đến cửa hàng bán điện thoại Samsung gần nhất của các nhà phân phối bán lẻ để tham gia chương trình thu hồi và đổi máy lấy máy điện thoại khác thay thế, hoặc có thể yêu cầu cửa hàng hoàn trả tiền./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần