Tổng hợp trước vòng 34 Premier League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do Arsenal và Hull City phải đá FA Cup, vòng 34 chỉ có 8 trận đấu diễn ra vào cuối tuần này. Tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng, khi trận đấu giữa Liverpool và Man City gần như hút hết sự chú ý của giới mộ điệu.

Liverpool đang đứng đầu bảng với 74 điểm, Man City ít hơn 4 điểm nhưng còn 2 trận chưa đá. Thế nên, đây có thể coi là một trận đấu “sống còn” với cả 2 bên, đặc biệt với Liverpool. Nếu không thể thắng Man City, họ sẽ đánh mất quyền tự quyết đang có.

Giả dụ Man City thắng 2 trận đấu bù, họ sẽ có được 76 điểm và hơn Liverpool 2 điểm sau 33 trận. Cầm hòa được Liverpool, Man City duy trì được khoảng cách và giữ lợi thế lớn trong tay khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu sau đó. Nếu chiến thắng, câu chuyện càng tuyệt vời hơn cho đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, không ai nghĩ thầy trò Pellegrini sẽ có một trận đấu dễ dàng tại Anfield.
Tổng hợp trước vòng 34 Premier League - Ảnh 1
Với phong độ “khủng khiếp” kéo dài suốt từ đầu năm 2014 đến nay, Liverpool cho thấy họ đã sẵn sàng để đánh bay bất cứ vật cản nào trên đường đến ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. 9 trận đấu liên tiếp vừa qua, họ toàn thắng với những nạn nhân rất đa dạng, từ những kẻ thách thức như Tottenham, Arsenal cho đến “cựu vương” Man Utd hay các đội bóng đang bị dồn vào đường cùng như Fulham, Sunderland… Có chiến thắng dễ dàng, có chiến thắng vất vả và sát sao, nhưng trên tất cả, lối chơi của Liverpool đã và đang chinh phục được những người hâm mộ khó tính nhất.

Nếu cần mô tả về Liverpool lúc này, người ta có thể nhớ ngay đến Man City “siêu tấn công” ở thời điểm cuối năm trước. Chính vì lối đá cống hiến của cả hai, rất nhiều người kỳ vọng sẽ có một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn tại Anfield thay vì các toan tính thực dụng vì ý nghĩa quan trọng của trận đấu.

Trước trận này, Man City đón tin vui từ Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina đã trở lại khi họ cần anh nhất. Vắng Aguero, Negredo sa sút không phanh, hàng công của The Citizens lệ thuộc vào Yaya Toure và David Silva. Có Aguero, Man City có thể tự tin đến Anfield với “hỏa lực” không kém gì đội chủ nhà Liverpool, những người đang làm mưa làm gió với bộ đôi tiền đạo SAS - Sturridge và Suarez.

Trong khi Liverpool và Man City quyết đấu, Chelsea sẽ đóng vai "ngư ông đắc lợi" với chuyến làm khách tại Swanasea. Sau chiến công ở Champions League, đội quân của Mourinho cho thấy không gì là không thể đối với họ. Và khi các đối thủ mải mê đấu đá với nhau, họ đừng quên rằng Chelsea đang đứng ngay đằng sau.

Ở các trận đấu khác, Everton có thể tranh thủ việc Arsenal không thi đấu để vượt qua đội bóng này và giành lấy vị trí thứ 4. Ở vòng này, Everton phải làm khách của đội bét bảng Sunderland. So sánh về mọi thứ, Everton đều vượt trội Sunderland, tuy nhiên, họ phải cảnh giác với tinh thần “liều mạng” của đối thủ nếu không muốn bị trả giá.

Liên quan đến cuộc đua trụ hạng, Fulham sẽ có trận “chung kết ngược” với Norwich City trên sân nhà. Norwich hiện xếp trên chính Fulham với 5 điểm nhiều hơn, và nếu không thể thắng đối thủ, thầy trò Felix Magath coi như đã bước một chân xuống giải hạng nhất.