Tổng kết dự án Báo chí điều tra VACI 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/11, Khoa Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm Bộ sưu tập tác phẩm “Báo chí điều tra” – FOJ’s Collections và Hội thảo tổng kết dự án Báo chí điều tra VACI 2013. Ông Ngô Mạnh Hùng – Phó Cục trưởng cục Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã tới dự.

Bộ sưu tập tác phẩm Báo chí điều tra nằm trong khuôn khổ dự án Báo chí điều tra P34 - VACI 2013 là sáng kiến của Khoa Báo chí và Câu lạc bộ Báo chí điều tra (Investigative Journalism Club – IJC). Hoạt động tuyển chọn và xây dựng bộ sưu tập gồm 20 tác phẩm Báo chí điều tra tiêu biểu nhằm tôn vinh các cây bút điều tra xuất sắc trong cả nước; đồng thời, phần phân tích tác phẩm của hội đồng chuyên môn làm bài học tốt cho sinh viên báo chí khi học về báo chí điều tra.

 
  Ảnh Ông Ngô Mạnh Hùng – Phó cục trưởng cục Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính Phủ phát biểu tại hội thảo.
Ảnh Ông Ngô Mạnh Hùng – Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ phát biểu tại hội thảo.
20 tác phẩm triển lãm dự kiến sẽ được in trong sách tham khảo “Tác phẩm báo chí điều tra – tuyển chọn và phân tích”; đồng thời, đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào “Giáo trình Báo chí điều tra” của Khoa Báo chí (dự kiến, hai tài liệu này sẽ được xuất bản vào năm 2015).

Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Mạnh Hùng – Phó Cục trưởng cục Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính Phủ, đại diện cho ban tổ chức VACI tin tưởng: “Có thể nói đây là một đề án gây ấn tượng rất mạnh cho Ban giám khảo khi chấm giải VACI 2013, là một đề án được tổ chức công phu và bộc lộ tính sáng tạo rất rõ nét và rất khả thi”.

Ông Ngô Mạnh Hùng kỳ vọng các hoạt động tác nghiệp của câu lạc bộ sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong thời gian tới, góp phần xây dựng một nền báo chí điều tra chuyên nghiệp. Ông cũng hứa sẽ hết sức hỗ trợ trong quyền hạn của mình cho hoạt động của câu lạc bộ.
Tổng kết dự án Báo chí điều tra VACI 2013 - Ảnh 1

Các thành viên trong Câu lạc bộ Báo chí điều tra. Ảnh: Trần Lệ

Đây là sự kiện cuối cùng nằm trong khuôn khổ hoạt động của đề án P34: “Nâng cao kiến thức và kĩ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra phòng chống tham nhũng” - Một trong số những đề án đã đạt giải trong Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013).
Sau thành công tại Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013), Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và tuyên truyền tiếp tục giành thắng lợi tại Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2014 (VACI 2014) với Đề án mang “số hiệu” P41. Đây là giai đoạn 2 của đề án “Nâng cao kiến thức và kĩ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra phòng chống tham nhũng”. Các hoạt động của đề án giai đoạn 2 sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian sắp tới.