Tổng rà soát hệ thống biển báo hiệu đường bộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu tiếp tục rà soát, điều chỉnh, khắc phục những tồn tại, bất cập trong hệ thống biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến quốc lộ, báo cáo kết quả trước ngày 15/3.

Các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, IV, các Sở Giao thông vận tải và các nhà đầu tư dự án xây dựng theo hình thức BOT căn cứ phạm vi đơn vị được giao quản lý và ủy thác quản lý, chủ trì phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và các đơn vị có liên quan của địa phương thực hiện kiểm tra, rà soát và điều chỉnh hệ thống biển báo trên các tuyến quốc lộ.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, các đơn vị tiến hành rà soát, điều chỉnh biển báo về tốc độ, vị trí lắp biển báo trên các tuyến tránh (quốc lộ), qua khu dân cư, đô thị phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế, phù hợp với thực tế nhằm nâng cao khả năng khai thác các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ.

Loại bỏ biển báo có nội dung và hình thức không phù hợp

Các dự án đang triển khai thi công hoặc đã thi công xong, yêu cầu các chủ dự án thực hiện kiểm tra, loại bỏ các biển hạn chế tốc độ bất hợp lý; đồng thời, bố trí, thay thế bằng các biển báo có nội dung cảnh báo phù hợp.

Đối với đoạn tuyến quốc lộ phải lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ thì cần giải thích rõ lý do; đồng thời, phải bố trí theo hướng giảm dần tránh gây đột ngột để thuận lợi cho việc lưu thông, vận hành của các phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Ngoài ra, rà soát, loại bỏ các biển báo có nội dung và hình thức không phù hợp với quy định, gây khó nhận biết cho người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ. Cần bổ sung biển cảnh báo nguy hiểm đối với các đoạn tuyến có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao; đồng thời, có biện pháp khắc phục phù hợp nhằm bảo đảm an toàn giao thông kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần