Tổng thống Brazil chính thức tái tranh cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã khởi động chiến dịch tái tranh cử trong cuộc Tổng tuyển cử vào tháng 10 tới khi chính thức được đảng Lao động Brazil chỉ định là ứng cử viên của đảng này tham gia cuộc Tổng tuyển cử.

 Đảng Lao động Brazil cho rằng, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của bà Rousseff, Brazil đã có những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực kinh tế-xã hội, dù kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng.

Tuy nhiên, theo các cuộc thăm dò mới đây, mặc dù vẫn đang giữ tỉ lệ ủng hộ cao nhất so với các ứng cử viên còn lại, song bà Rousseff được cho là sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong chiến dịch tái tranh cử lần này trong bối cảnh người dân Brazil ngày càng tỏ ra thất vọng về các chính sách của chính phủ liên quan đến y tế và giáo dục, cũng như tình trạng tham nhũng tràn lan tại nước này.

Trước đó, do lo ngại uy tín của bà Rousseff sụt giảm trong dân chúng, đảng đồng minh của đảng lao động tại Quốc hội đã đề nghị cựu Tổng thống Lula da Silva ra tranh cử để bảo đảm thắng lợi của liên minh cầm quyền.

Bà Rousseff nhậm chức năm 2011 và là nữ Tổng thống đầu tiên tại quốc gia lớn nhất Mỹ Latin này.