Tổng thống Mỹ đề nghị Hàn Quốc phản đối Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Mỹ của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, người đồng cấp chủ nhà Barack Obama đã đề nghị Seoul chính thức phản đối Bắc Kinh khi nước này không tôn trọng những quy ước và luật quốc tế.

Trước đó, tại Diễn đàn an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương mang tên Hương Sơn được tổ chức tại Trung Quốc, tướng Phạm Trường Long - Phó Chủ tịch Quân ủy T.Ư Trung Quốc đã lên tiếng biện hộ cho việc nước này tiến hành xây dựng các đảo nhân tạo tại Biển Đông.

Theo ông Phạm Trường Long, các dự án này chủ yếu đang được triển khai để phục vụ cho các mục đích dân sự và sẽ không ảnh hưởng đến tự do hàng hải. Ông Phạm cũng nói Trung Quốc sẽ không bao giờ sử dụng vũ lực một cách liều lĩnh, ngay cả đối với các vấn đề liên quan đến chủ quyền. Ông cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục trực tiếp giải quyết các tranh chấp và những khác biệt với các quốc gia liên quan thông qua tham vấn một cách thân thiện.

Tuy nhiên, những luận điểm này của ông Long đã lập tức vấp phải sự phản đối của quan chức quốc phòng, các học giả từ các nước ASEAN, Mỹ và một số nước khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần