Tổng thống Mỹ lần đầu thăm Hiroshima

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Barack Obama sẽ trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Hiroshima - nơi Washington đã thả bom hạt nhân trong Thế chiến thứ hai.

Tổng thống Mỹ quyết định sẽ thăm TP Hiroshima, Nhật Bản.
Tổng thống Mỹ quyết định sẽ thăm TP Hiroshima, Nhật Bản.
Vị Tổng thống Mỹ đã từng nhận giải Nobel Hòa bình năm 2009 sẽ có chuyến thăm thành phố bị quả bom hạt nhân đầu tiên tấn công cùng Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Tuy nhiên theo thông báo của Nhà Trắng, ông Obama không xin lỗi vì hành động này. 

Trong thời gian cuối nhiệm kỳ, ông Obama nhấn mạnh cam kết theo đuổi hòa bình và an ninh của một thế giới không có vũ khí hạt nhân, tuyên bố cùa Nhà Trắng cho hay.
Chuyến đi là một phần của chuyến công du đến châu Á của ông Obama từ 20 - 28/5. Đây là chuyến thăm thứ 10 đến khu vực của Tổng thống Mỹ đương nhiệm, người đang thực hiện chiến dịch xoay trục sang châu Á.

Trong ngày cuối tại Nhật, Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sẽ thăm công viên tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, gần nơi máy bay chến đấu Mỹ đã thả một quả bom nguyên tử cách đây 71 năm. Quả bom đã khiến khoảng 140.000 người thiệt mạng tính đến cuối năm ngoái.

Thủ tướng Abe hy vọng sự kiện sẽ là cơ hội để Mỹ và Nhật Bản cùng tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom hạt nhân. Đồng thời tin tưởng, việc Tổng thống Obama đến thăm Hiroshima sẽ góp phần rất lớn vào việc thiết lập một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần