Tổng thống Nga lại "cảnh cáo" Thổ Nhĩ Kỳ qua thông điệp Liên bang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọc Thông điệp Liên bang thứ 12 trong sự nghiệp của mình tại cung Gheorghi, Điện Kremlin.

Mở đầu bản thông điệp Liên bang lần thứ 22 này của nước Nga, Tổng thống Putin đã dành lời cảm ơn tới các quân nhân Nga đang chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế.
Tổng thống Nga lại "cảnh cáo" Thổ Nhĩ Kỳ qua thông điệp Liên bang - Ảnh 1
Theo ông chủ điện Kremlin: “Nước Nga đã từ lâu đứng ở tuyến đầu đấu tranh chống khủng bố. Đó là cuộc đấu tranh vì tự do, vì sự thật và vì chính nghĩa, vì cuộc sống của con người và vì tương lai của toàn bộ nền văn minh. Chúng ta biết chủ nghĩa khủng bố quốc tế tàn bạo như thế nào”.

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, các quốc gia trên thế giới cần hợp lực trong cuộc chiến chống khủng bố, nhất là khi vấn đề của Afghanistan chưa được giải quyết, trong khi một số quốc gia Trung Đông và Bắc Phi như Iraq, Lybia và Syria đã trở thành khu vực hỗn loạn,  từ đó xuất hiện mối đe doạ đối với toàn thế giới.

Thông qua đó, ông Putin khẳng định quyết định tham gia không kích tại Syria của Moscow là “có cơ sở từ lời yêu cầu chính thức từ chính quyền hợp pháp của Syria” và lực lượng quân sự Nga chiến đấu tại đây trước hết vì an ninh cho chính công dân Nga.

Tuy nhiên, Tổng Thống Nga ở đoạn cuối của thông điệp đã dành nhiều lời cho Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh quan hệ Ankara – Moscow đang gia tăng căng thẳng sau vụ bắn hạ máy bay tuần trước.

Thông điệp liên bang của Tổng thống được xem là một trong những sự kiện chính trị quan trọng trong năm tại Nga, thu hút cả truyền thông trong và ngoài nước. Sự kiện năm nay có hơn 500 nhà báo, phóng viên được phép đưa tin.