Tổng thống Nga: Lễ diễu binh là biểu tượng gắn bó thiêng liêng của đất nước - nhân dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin tin tưởng rằng sức mạnh của nước Nga hàm chứa trong sự đoàn kết và lòng trung thành với Tổ quốc.

Phát biểu tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, Tổng thống Nga Putin tuyên bố lễ diễu binh hôm nay là biểu tượng cho "sự gắn bó ruột thịt thiêng liêng của nước Nga và những người dân của đất nước".
Tổng thống Nga: Lễ diễu binh là biểu tượng gắn bó thiêng liêng của đất nước - nhân dân - Ảnh 1

"Thưa các công dân Nga kính mến, các cựu chiến binh, các đồng chí chiến sĩ và thủy thủ, hạ sĩ quan và sĩ quan, các tướng lĩnh và đô đốc! Tôi xin chúc mừng quí vị nhân ngày Chiến thắng, một mốc kỷ niệm trong đó hoà trộn niềm vui, lòng tưởng nhớ và nỗi đau buồn. Ngày 9/5 là lễ hội quốc gia và ngày hội riêng của các gia đình. Ngày này đã trở thành một biểu tượng của mối quan hệ ruột thịt thiêng liêng của nước Nga và nhân dân. Và trong đó là sự đoàn kết thống nhất, trung thành với Tổ quốc của chúng ta, sự vững tin và phẩm giá của chúng ta…

Tổng thống Nga: Lễ diễu binh là biểu tượng gắn bó thiêng liêng của đất nước - nhân dân - Ảnh 2

…Hôm nay điều gắn kết chúng ta là cảm xúc sâu xa về cha ông của mình. Hôm nay chúng tôi chân thành tỏ lòng biết ơn những người trong đội ngũ, những người đang ở bên ta, và không giấu niềm tự hào cùng những giọt lệ. Chúng tôi xin nghiêng mình trước ký ức tươi sáng về những người con trai, con gái, những người cha, người mẹ, ông bà, những người chồng, người vợ, những anh chị em, đồng đội và bạn bè. Xin nghiêng mình trước anh linh tất cả những người đã không trở về từ cuộc chiến, trước tất cả những ai không còn nữa…", ông Putin nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần