Tổng thống Nga Putin phải tự cách ly do tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tự cách ly sau khi các thành viên trong đoàn tùy tùng của ông nhiễm Covid-19, và sẽ không tới Tajikistan để tham dự các cuộc họp an ninh trong tuần này.

Điện Kremlin hôm 14/9 thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đang phải tự cách ly vì một số người xung quanh ông được ghi nhận đã mắc Covid-19.
 Tổng thống Nga Putin phải tự cách ly do đoàn tùy tùng có người mắc Covid-19. Ảnh: Tass
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng Tổng thống Putin “hoàn toàn khỏe mạnh”, nhưng sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus.
Khi được hỏi liệu ông Putin có kết quả xét nghiệm âm tính với virus hay không, người phát ngôn Peskov đã khẳng định: “Tất nhiên là có".
Ông Peskov không nêu rõ ai trong số những người tiếp xúc với Tổng thống Putin mắc Covid-19, chỉ nói rằng một số trường hợp đã được ghi nhận. Ông Peskov từ chối trả lời câu hỏi liệu những người trong đoàn tùy tùng đã được tiêm vaccine hay chưa. "Theo thông lệ, bất kỳ ai đã tiếp xúc với người bị nhiễm, sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định, có thể phải đợi vài ngày mới có thể xác định định chính xác có bị nhiễm virus hay không” ông nói thêm.
Ông Peskov cũng không nói rõ thời gian cách ly là bao lâu nhưng đảm bảo rằng Tổng thống Putin sẽ tiếp tục làm việc như bình thường.
Khi được hỏi về việc cách ly liệu có ảnh hưởng đến kế hoạch tham gia cuộc bỏ phiếu bầu cử Quốc hội Nga diễn ra vào cuối tuần này của Tổng thống Putin, ông Peskov nói rằng Tổng thống sẽ có thông báo cụ thể về việc này. "Khi Tổng thống đưa ra quyết định, chúng tôi sẽ thông báo", ông Peskov nói.
Như vậy, Tổng thống Putin sẽ không thể tới Tajikistan trong tuần này để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Hội nghị Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) tại Dusanbe.
Theo thông báo của Điện Kremlin, Tổng thống Putin đã gọi điện cho Tổng thống Tajikistan Emomali Rakhmon để giải thích rằng ông không thể đến Tajikistan do phải tự cách ly và sẽ tham gia trực tuyến các cuộc họp an ninh trong tuần này.
Trước đó, hôm 13/9, tại cuộc họp với các vận động viên Paralympic, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố ông có thể sẽ phải tự cách ly sau khi có nhiều nhân viên cấp dưới nhiễm bệnh. “Ngay cả những người thân cận với tôi cũng đang gặp vấn đề với Covid-19”, ông Putin nói.
Cùng ngày 13/9, tổng thống Nga đã tham dự các cuộc tập trận quân sự phối hợp với Belarus và gặp Tổng thống Syria Bashar Assad.
Tổng thống Putin đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine Sputnik V hồi tháng 4 năm nay.
Theo báo cáo của Trung tâm phản ứng liên bang, Nga đã ghi nhận 17.837 trường hợp nhiễm covid-19 mới trong 24 giờ qua, giảm so với 18.178 ca một ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.176.085./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần