Tổng thống Obama chứng kiến lễ ký mua máy bay Boeing của Vietjet Air

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, Vietjet Air và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã ký hợp đồng đặt mua 100 tàu bay B737 MAX 200.

Tại phủ Chủ tịch ở Hà Nội, sáng 23/5, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet (Việt Nam) và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ), hợp đồng này trị giá 11,3 tỷ USD này đã được ký kết.
Tổng thống Obama chứng kiến lễ ký mua máy bay Boeing của Vietjet Air - Ảnh 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hoa Kỳ chứng kiến lễ ký kết giữa lãnh đạo Boeing và Vietjetair.
Quá trình chuyển nhượng máy bay cho Vietjet Air sẽ diễn ra trong vòng 4 năm kể từ năm 2019. Nhờ đó số lượng máy bay của hãng hàng không giá rẻ này sẽ tăng lên 200 cho tới cuối năm 2023, phục vụ kế hoạch mở rộng hoạt động khai thác của Hãng hàng không Vietjet đối với mạng đường bay trong nước và đến các nước trong khu vực.

Ông Ray Conner - Tổng giám đốc hãng Boeing bày tỏ sự tự hào khi là nhân tố đóng vai trò then chốt cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam. Ông cũng khẳng định, dòng máy bay hiệu suất cao B737 MAX 200 sẽ giúp Vietjet phát triển mạng lưới bay hiệu quả kinh tế dẫn đầu thị trường, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và đóng góp vào những thành công cho Vietjet trong thời gian tới.
Một nhân viên hàng không đi cạnh chiếc máy bay của Vietjet Air, đậu tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ảnh: Bloomberg
Một nhân viên hàng không đi cạnh chiếc máy bay của Vietjet Air, đậu tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ảnh: Bloomberg
Dòng máy bay B737 MAX được hãng máy bay Boeing sản xuất với khả năng tiết kiệm 8% chi phí vận hành so với các dòng máy bay đối thủ. Công nghệ cánh tiên tiến 737 MAX tăng sức hiệu quả vận dụng nhiên liệu lên tới 1,8%. Sản phẩm này cũng được Boeing cho biết là có đặc tính thân thiện mới môi trường, góp phần giảm phát thải, đồng thời âm thanh hoạt động cũng được giảm 40% so với dòng máy bay cửa đơn truyền thống hiện nay. Tất cả máy bay Boeing 737 Max đều được trang bị động cơ CFM International Leap-1B. (Boeing.com).