Tổng thống Obama: Lợi ích Mỹ - ASEAN là lâu dài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, dù cho tổng thống Mỹ kế tiếp là ai, các chính sách của Mỹ đối với khu vực ASEAN cũng sẽ được tiếp tục.

Ông Obama cho biết, nước Mỹ đánh giá ASEAN là một khu vực có dân số trẻ, phát triển năng động và sẽ là khu vực quan trọng đối với nền kinh tế thế giới.
Tổng thống Obama phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN.
Tổng thống Obama phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN.
Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN ở Sunnylands, California (Mỹ) được tổ chức vào giữa tháng 2, ông Obama cũng nói rõ rằng các cam kết đặc biệt của Mỹ đối với khu vực Đông Nam Á sẽ được tổng thống kế nhiệm tiếp tục.
“Các chính sách và chương trình hợp tác của Mỹ với ASEN kéo dài nhiều năm. Chúng tôi tự tin rằng các chương trình đó sẽ được tiếp tục sau khi tôi kết thúc nhiệm kỳ”, Tổng thống Obama nói.

Tổng thống Mỹ cũng cho hay việc Mỹ gia tăng mối quan tâm đối với khu vực ASEAN không phải là bước đi nhằm đối đầu với việc quân sự hoá của Trung Quốc. Ông Obama mong muốn Trung Quốc sẽ dừng những hành động đơn phương trong khu vực và tuân thủ quy định quốc tế.

“Chúng ta càng thuyết phục được Trung Quốc rằng việc tuân thủ quy tắc quốc tế là tốt cho lợi ích lâu dài của Trung Quốc, thì hoà bình trong khu vực càng được đảm bảo”, Tổng thống Mỹ nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần