Chủ tịch nước đánh giá cao việc Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã công bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam.

Chủ tịch nước đánh giá cao việc Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam - Ảnh 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Brack Obama tại buổi họp báo. Ảnh: CBSNews.
Sau khi gây ấn tượng cho toàn bộ phóng viên trong nước và quốc tế khi nói "Xin chào" bằng tiếng Việt, Tổng thống Obama đã khẳng định, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục quan tâm lâu dài ở khu vực Thái Bình Dương. Ông nói, Hoa Kỳ và Việt Nam nhất trí nâng cao quan hệ hợp tác ở nhiều lĩnh vực. Đồng thời bày tỏ vui mừng khi trường đại học Fulbright được cấp phép hoạt động và đánh giá cao việc Việt Nam cấp thị thực một năm và nhiều lần cho Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang cho biết Hoa Kỳ đã quyết định "dỡ bỏ hoàn toàn" lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

"Việt Nam đánh giá cao quyết định của Hoa Kỳ trong việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam và đây là một bằng chứng rõ ràng cho thấy hai quốc gia đã bình thường hóa quan hệ hoàn toàn," Chủ tịch nước khẳng định tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Obama. 
Chủ tịch nước đánh giá cao việc Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam - Ảnh 2
Về phần mình, ông Obama tuyên bố: “Hoa Kỳ sẽ bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí quân sự cho Việt Nam, vốn được áp đặt khoảng 50 năm qua”. Quyết định gỡ bỏ này dựa trên trên tiến trình hợp tác lâu dài mà cả hai quốc gia đã bắt đầu bằng sự can đảm và trải qua nhiều cuộc đàm phán khó khăn. “Khi quan hệ hai nước trở nên sâu sắc hơn, không nên duy trì một lệnh cấm nào nữa”, Tổng thống Obama tuyên bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần