Hình ảnh đầu tiên Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rạng sáng ngày 6/9, Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande đã tới Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ông François Hollande là vị Tổng thống thứ ba của Pháp sang thăm Việt Nam sau các chuyến thăm của Tổng thống François Mitterrand năm 1993 và Tổng thống Jacques Chirac năm 1997 và năm 2004.

Chuyến thăm này nhằm cụ thể hóa nội hàm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp và sẽ là dịp để nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên sẽ rà soát, kiểm điểm và cụ thể hóa các nội hàm hợp tác theo hướng thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ chính trị, trao đổi đoàn cấp cao, trên cả bình diện song phương lẫn đa phương.

Các vấn đề trọng tâm được bàn thảo trong chuyến thăm này để hướng tới các dự án hợp tác bao gồm: hạ tầng cơ sở, chống biến đổi khí hậu , khoa học - công nghệ, y tế, nông nghiệp…

Đây cũng là dịp để Pháp và Việt Nam cùng nhau trao đổi những vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Chuyến thăm của Tổng thống Pháp sẽ diễn ra đến ngày 7/9.
Hình ảnh đầu tiên Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội - Ảnh 1Hình ảnh đầu tiên Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội - Ảnh 2

Hình ảnh đầu tiên Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội - Ảnh 3

Hình ảnh đầu tiên Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội - Ảnh 4

Hình ảnh đầu tiên Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội - Ảnh 5

Hình ảnh đầu tiên Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội - Ảnh 6

Hình ảnh đầu tiên Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Hà Nội - Ảnh 7

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần