Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố sẽ gặp ông Putin tuần tới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 11/10 cho biết ông sẽ gặp người đồng cấp Nga...

Kinhtedothi - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 11/10 cho biết ông sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào tuần tới để thảo luận về cuộc giao tranh kéo dài suốt 6 tháng qua giữa quân đội Kiev và lực lượng ly khai ở miền Đông Uktraine.

"Tôi sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Milan," ông Poroshenko nói khi có chuyến thăm tới thành phố Kharkov ở miền Đông.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin từng gặp nhau tại Belarus hồi tháng 8. Ảnh: AFP
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin từng gặp nhau tại Belarus hồi tháng 8. Ảnh: AFP
Hội nghị Thượng đỉnh Á-Âu (ASEM 10) sẽ được tổ chức từ 16-17/10 tại Milan, Italy, với sự hiện diện của khoảng 50 nhà lãnh đạo.

Theo ông Poroshenko, cuộc hội đàm về tình hình Ukraine sẽ có mặt cả Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Italy Matteo Renzi, Thủ tướng Anh David Cameron "cùng nhiều lãnh đạo Liên minh châu Âu EU."

"Bạn biết đấy, tôi không trông mong rằng mọi thứ sẽ diễn ra dễ dàng. Nhưng tôi rất lạc quan," ông Poroshenko cho hay.

Ông Putin và ông Poroshenko gặp nhau gần nhất hồi cuối tháng Tám để thảo luận về lệnh ngừng bắn giữa quân đội Kiev và lực lượng ly khai ở vùng Lugansk và Donetsk.

Cuộc giao tranh kéo dài 6 tháng qua đã khiến khoảng 3.300 người thiệt mạng, trong đó riêng số người chết kể từ khi có lệnh ngừng bắn đã là hơn 300 người.