Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Fortuner tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong nửa đầu năm 2014. Cũng không bất ngờ khi có 5/10 xe bán chạy nhất 6 tháng qua là của Toyota, kế đến là của Thaco Kia, Honda và Ford.

Nửa đầu năm 2014 chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của Toyota Việt Nam với tổng doanh số gần 17.000 chiếc, tăng 12% so với cùng kỳ và chiếm 30% thị phần. Đóng góp vào vị trí số 1 về xe du lịch của Toyota vẫn là những mẫu xe quen thuộc Altis, Camry, Fortuner, Innova và Vios nhưng vị trí có thay đổi chút ít.

Dù bị đánh giá không cao về khả năng vận hành nhưng sự rộng rãi của một chiếc xe SUV, tiện nghi vừa đủ và sự tiết kiệm nhiên liệu, cùng với thương hiệu Toyota đã giúp Fortuner với doanh số 3.812 chiếc tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014.
Fortuner là xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt Nam những năm gần đây
Fortuner là xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt Nam những năm gần đây
Thành công của dự án sản xuất xe đa dụng toàn cầu IMV của tập đoàn Toyota, ngoài Forutner còn được thể hiện qua mẫu xe thứ hai thuộc dự án này là Innova với doanh số 3.708 chiếc. Cả hai vị trí cao nhất này đều bỏ khá xa các vị trí tiếp theo về doanh số mà gần nhất là Vios với 3.030 chiếc. Tuy nhiên nhờ yếu tố xe mới và những cải tiến mạnh về thiết kế, ngoại thất, Vios 2014 mới ra mắt đã dẫn đầu thị trường liên tiếp hai tháng gần đây nên hoàn toàn có thể gây bất ngờ khi kết thúc năm 2014.

Camry là một trong những cái tên tiêu biểu cho thương hiệu Toyota tại Việt Nam và doanh số thứ tư với 2.409 chiếc trong 6 tháng qua của một mẫu xe phổ thông hạng D khiến không ít đối thủ khác phải thèm muốn. Trang bị đơn giản, động cơ nhỏ hơn và hạ giá thành là một trong những nguyên nhân góp phần vào thành công của Camry mới kể từ khi ra mắt năm 2012.

Xen vào 5 mẫu xe Toyota ở top đầu là Kia Morning của Thaco Kia với 2.201 chiếc. Lợi thế nhỏ gọn, linh hoạt, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu cùng giá bán hợp lý đã giúp cho mẫu xe nhỏ hạng A này có được vị trí thứ 5 trong số những xe bán chạy nhất trên thị trường 6 tháng qua. Sự phổ biến của Morning cũng đã khiến cho Thaco Kia quyết định sử dụng lại thương hiệu này thay cho thương hiệu Picanto đã xuất hiện kể khi ra mắt phiên bản mới.

Trong khi đó, với 2.072 chiếc được bán ra trong 6 tháng qua, Corolla Altis đứng ở vị trí thứ 6, dù đã ở cuối chu kỳ sản phẩm và dự kiến có phiên bản mới vào cuối năm nay nhưng vẫn bỏ khá xa các đối thủ khác cùng phân khúc sedan hạng C.
Kia Morning bán chạy nhất phân khúc xe nhỏ hạng A
Kia Morning bán chạy nhất phân khúc xe nhỏ hạng A
Mẫu xe nhập khẩu duy nhất nằm trong top 10 là xe bán tải Ranger. Cùng với Transit, Ranger đã giúp Ford có một khởi đầu như mơ về doanh số bán trong nửa đầu năm 2014 với nhiều kỷ lục mới. Trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam với khá nhiều tên tuổi, Ranger đã nổi lên là một hiện tượng trong vài năm gần đây và hiện không có đối thủ xứng tầm.

Các vị trí tiếp theo về doanh số thuộc về hai mẫu xe chủ lực của Honda là CR-V và City với các con số tương ứng 1.504 và 1.449 chiếc. Đây là hai mẫu xe đã giúp Honda phục hồi mạnh mẽ trong hai năm qua. Tuy nhiên hiện City đang chịu sức ép rất lớn từ sự xuất hiện của Vios 2014 nên gánh nặng doanh số sẽ đổ dồn vào CR-V trong thời gian tới.
CR-V đang chịu gánh nặng về doanh số cho Honda.
CR-V đang chịu gánh nặng về doanh số cho Honda.
Mẫu xe còn lại nằm trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2014 là Kia K3 của Thaco Kia. Thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi và dải sản phẩm rộng, được nâng tầm để cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe hạng C đã giúp K3 có sự thành công bước đầu đáng khích lệ.

Tuy không lọt top 10, nhưng CX-5 đáng được biểu dương bởi doanh số hơn 1.100 chiếc trong 6 tháng qua, góp phần không nhỏ giúp Mazda giữ vững vị trí thứ 4 về xe du lịch tại thị trường Việt Nam chỉ sau 3 năm trở lại.
 
Mẫu xe Doanh số 6 tháng đầu năm 2014
Toyota Fortuner 3.812
Toyota Innova 3.708
Toyota Vios 3.030
Toyota Camry 2.409
Kia Morning 2.201
Toyota Corolla Altis 2.072
Ford Ranger 1.643
Honda CR-V 1.504
Honda City 1.449
Kia K3 1.339
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần