Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tốp 3 sơn nội chất lượng, thân thiện với môi trường

Kinhtedothi - Đại diện Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam đã đưa ra nhận định, lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ngành sơn Việt Nam đang trên đà phục hồi cùng bất động sản nhưng sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các hãng sơn.

Một thực tế về thị trường sơn đang phải đối đầu, đó là nguồn cung nguyên liệu từ Trung Quốc có xu hướng giảm. Trong khi đó, nguyên liệu hóa chất có nguồn gốc từ châu Âu vẫn cao và đang có tình trạng khan hiếm giả do xung đột Ucraina-Nga.

4 nhóm sơn thông dụng

Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn Việt Nam như Vinano, Kova cần phải bám định hướng phát triển của ngành sơn, giấy, nhựa và cao su tại Quyết định số 726/QĐ-TTg, ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2040. Theo đó, các công ty phải thay đổi để đáp ứng được chính sách mới hướng đến sản xuất xanh và thân thiện với môi trường.

Theo đánh giá của các chuyên gia xây dựng, hiện nay, thị trường sơn Việt Nam phân hóa thành 4 nhóm: Nhóm sơn chất lượng cao, đã xây dựng được thương hiệu;  Nhóm sơn chất lượng ổn định, giá cả bình dân; Nhóm sơn nước có nhiều tiện ích khi mua; Nhóm sơn giả có giá thành rẻ, kém chất lượng.

Thị trường sơn Việt Nam đang có sự phân hóa mạnh mẽ và dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng. Những hãng sơn nhập ngoại Dulux, Juton đã có thương hiệu trên thị trường có giá thành khá cao, người dùng phổ thông khó lòng tiếp cận được. Trong khi đó, có nhiều hãng sơn giá rẻ chưa được kiểm chứng về chất lượng, thậm chí chất lượng kém, độ bền màu thấp dẫn đến lòng tin của người tiêu dùng bị giảm sút. Sơn cỏ, sơn nhái đang có đất tồn tại vì vẫn có nhiều chủ đầu tư, người tiêu dùng nhìn về cái lợi trước mắt mà quên mất cái lợi lâu dài.

Theo ông Hoàng Khôi (nguyên Chánh văn phòng, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội), sở dĩ sơn nội như KOVA,  Vinano, Spec đang đứng vững tại thị trường nhờ chất lượng, giá cả hợp lý và am hiểu tâm lý người tiêu dùng. Hãy cùng phóng viên Kinh tế và Đô thị đánh giá 3 thương hiệu sơn nội đang được người tiêu dùng ưa thích.

Sơn Kova. Các sản phẩm của Kova hoàn toàn là hệ nước. Thành phần sơn không sử dụng chì, thủy ngân và không chứa các chất độc hại đối với môi trường và con người; đa dạng về màu sắc (với hơn 1.000 màu cho bạn thỏa thích chọn lựa) và chủng loại như: sơn bóng, bán bóng, không bóng,…Có tuổi thọ cao, bền từ 7 đến hơn 20 năm. Màu sắc có độ bền từ 5 – 15 năm.

Nhược điểm sơn Kova, màu sắc không đa dạng, chất lượng màu bình thường, không có lon dung tích 1 lít cũng là những rào cản để Kova chiếm hữu thị trường.  Mức giá sơn Kova rơi vào khoảng 120.000 vnđ – 200.000 VNĐ, liên hệ mua hàng Website: https://www.kovapaint.com/

Sơn Spec. Đa dạng về sản phẩm, phong phú về màu sắc với 880 màu, đặc tính nổi bật là chống rêu mốc, chống bám bẩn và mọi vết dơ, kể cả dầu mỡ. Màng sơn cứng bóng loáng mịn màng, chống tấm hiệu quả, dây chuyền công nghệ từ Mỹ và Châu âu, sản phẩm luôn được cải tiến, thay đổi phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Sản phẩm sơn nội thất Spec an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Giá sơn tường trên thị trường hiện nay giao động khoảng 120.000 đồng/ lít. Liên hệ mua hàng Website: https://spec.vn/

Sơn Vinano. Đây là một trong những thương hiệu phổ biến tại thị trường Việt Nam, được sử dụng tại các công trình xây dựng nhà ở, biệt thự, khách sạn,… Sơn Vinano luôn nằm trong top hãng sơn tốt chất lượng nhất Việt Nam nhờ việc không ngừng tạo ra các mẫu mã sản phẩm sơn phong phú, đa năng mang lại “bầu không khí” trong lành, không gian sống chất lượng cho gia đình Việt. 

Thương hiệu sơn Vinano nổi bật với các sản phẩm sơn chất lượng cao, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cả khách hàng cá nhân và công nghiệp. Sơn Vinano được biết đến với độ bền màu và khả năng chống chịu tốt, phù hợp cho nhiều loại bề mặt và điều kiện thời tiết. Sơn Vinano có 3 thương hiệu: Vinano, Starnano, Visun giá giao động  mỗi lít từ khoảng 100,000 đến 300,000 VNĐ. Liên hệ mua hàng
ĐT: 02436816178 / 02433775888 /Email: vinano.paint@gmail.com.

Tiêu chí chọn sơn

Rất nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi, tiêu chí lựa chọn sơn cho công trình của mình như thế nào? Đây là câu hỏi không dễ trả lời, nhưng các chuyên gia xây dựng đều thống nhất, đầu tiên là phụ thuộc kinh phí của chủ đầu tư, bạn định suất đầu tư cho ngôi nhà của mình như thế nào. Tiếp đến, tùy theo điều kiện địa lý, môi trường, thời tiết khí hậu của mỗi công trình chúng ta sẽ lựa chọn những sản phẩm sơn tốt và thích hợp. Vì thế, không phải nhất thiệt chọn sơn ngoại, sơn đắt tiền và có những loại sơn phù hợp với công trình này nhưng lại không phù hợp với công trình khác. 

Ngoài ra, bạn nên lưu ý sơn tường trong nhà lại khác với sơn tường ngoài trời nên không thể áp dụng cùng một loại sơn để đánh giá tốt hay không tốt. Cũng không nên quan niệm dòng sơn bán chạy, giá cao sẽ là sơn tốt. Bạn có thể dựa trên một số tiêu chí như sơn được cung cấp từ thương hiệu uy tín, bán tại cửa hàng chính hãng, có bản hành. Đối với sơn nước cần đảm bảo các yếu tố như màu sắc đa dạng, phong phú, có các tính năng tốt. Những người am hiểu về xây dựng sẽ lựa chọn sơn có độ bám dính cao có độ bền màu lâu dài, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng cũng như môi trường.

Sử dụng nội thất thông minh là xu hướng tất yếu

Sử dụng nội thất thông minh là xu hướng tất yếu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ