Top 5 trường THCS công lập “ươm mầm thành tích, nở hoa tài năng” tại Hà Nội

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tháng 6 mùa thi- cũng là tháng của nhiều cung bậc cảm xúc liên quan đến các kỳ thi và kết quả thi. Ở khắp mọi nơi, niềm ngưỡng mộ, sự trân trọng luôn dành cho những học sinh xuất sắc, đặc biệt là những ngôi trường “ươm mầm thành tích, nở hoa tài năng” bằng chính chất lượng đào tạo và sự tâm huyết của các thầy cô giáo. Dưới đây là top 5 trường THCS công lập tại Hà Nội gặt hái được những thành tích cao vượt trội trong đợt thi vào lớp 10 chuyên và lớp 10 công lập năm học 2021- 2022.

1. Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)
Đứng đầu bảng các “Ngôi trường ước mơ” là THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) với vài trăm lượt học sinh (HS) đỗ chuyên Bộ và chuyên Sở.
Từ ngày 24/6 đến nay, vườn hoa 2K6 THCS Cầu Giấy đã toả hương thơm ngát với với 196 lượt HS đỗ các trường chuyên Bộ; đầu tiên là 28 em thi đỗ và 4 em tuyển thẳng vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên- ĐH Quốc gia Hà Nội (tổng 32 em). Vẫn là vườn hoa ấy tiếp tục ngát hương thơm khi có 72 HS đỗ THPT chuyên Ngoại Ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Vườn hoa lại thêm phần rực rỡ khi có 90 HS xuất sắc trúng tuyển THPT chuyên Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội).
 Trường THCS Cầu Giấy- trường có thành tích xuất sắc trong kỳ thi lớp 10 năm học 2021- 2022
Con số HS đỗ trường chuyên tiếp tục được nâng lên khi Sở GD&ĐT công bố điểm trúng tuyển vào các trường THPT chuyên trực thuộc Sở. Theo đó, 125 HS của THCS Cầu Giấy đã vượt vũ môn thành công trong kì thi vào các trường chuyên của Sở GD&ĐT Hà Nội với 133 lượt đỗ chuyên (trong đó: THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam là 62 em, THPT chuyên Chu Văn An là 32 em, THPT chuyên Nguyễn Huệ là 31 em và THPT chuyên Sơn Tây là 6 em).
Trường THCS Cầu Giấy hạnh phúc và tự hào khi có 1 thủ khoa chuyên Anh- THPT chuyên Sư phạm; 1 thủ khoa chuyên Văn trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam.
Và mảnh ghép tiếp theo là những HS có kết quả chuyên Khoa học xã hội & Nhân văn, kết quả cận chuyên Sư phạm và khi các trường chuyên của Sở có thông báo tiếp theo về điểm chuẩn; vì vậy con số đỗ chuyên của THCS Cầu Giấy vẫn chưa dừng lại.
Điều đặc biệt hơn nữa, với tinh thần “Bản lĩnh- tự tin- chiến thắng”, 288 học sinh lớp 9 của trường THCS Cầu Giấy đã nỗ lực trong học tập và có kết quả thi vào lớp 10 THPT công lập 2021- 2022 thực sự ấn tượng với điểm trung bình xét tuyển là 50,52 điểm.
2. THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân)
Những ngày cuối tháng 6, khi các trường THPT chuyên lần lượt công bố kết quả tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022, nhà trường và các thầy cô giáo trường THCS Thanh Xuân cũng liên tiếp nhận được nhiều tin vui từ những học trò thân yêu của mình. Danh sách HS trúng tuyển vào các trường THPT chuyên của nhà trường được tiếp nối bởi những HS đỗ THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Sư phạm, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và các trường chuyên trực thuộc Sở.
 Trường THCS Thanh Xuân có nhiều thành tích ấn tượng
Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, số học sinh trúng tuyển các trường THPT chuyên  của trường THCS Thanh Xuân là 194 em; trong đó có 30 em đỗ từ 2 trường chuyên trở lên; có 3 thủ khoa (2 thủ khoa (chuyên Lý và chuyên Hoá của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và 1 thủ khoa chuyên Lý của trường THPT chuyên Sư phạm).
3. THCS Giảng Võ (quận Ba Đình)
Kỳ thi lớp 10 THPT năm 2021- 2022 đã để lại nhiều dư vị ngọt ngào với thầy và trò trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình).
Kết thúc năm học 2020 – 2021, trường THCS Giảng Võ vui mừng có 8 HS được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT; 02 HS được tuyển thẳng vào trường chuyên Khoa học Tự nhiên và chuyên Đại học Sư phạm; 02 HS giành được học bổng của các trường Quốc tế.
 Trường THCS Giảng Võ luôn tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho mỗi HS phù hợp năng lực 

Trong Kỳ thi vào lớp 10, toàn trường có 350 lượt đỗ chuyên và xét cận chuyên. Đặc biệt, 4 HS xuất sắc đã trở thành Thủ khoa của các trường THPT chuyên. Những thành công đó là tiền đề để các em nuôi dưỡng và biến ước mơ thành hiện thực.
Năm 2021, trường có 817 HS tham gia dự thi vào lớp 10, điểm trung bình môn Ngữ văn của toàn trường là 7,06; điểm trung bình môn Tiếng Anh là 8,53; điểm trung bình môn Toán là 8,03 và điểm trung bình môn Lịch sử là 8,19.
4. THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm)
Trường THCS Nam Từ Liêm cũng ríu rít như khu vườn vui nhộn nhiều ngày gần đây khi có kết quả thi của “bầy chim” 2K6 báo về với 68 HS đỗ các trường THPT chuyên đã được công bố như: THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT chuyên Sư phạm, THPT chuyên Khoa học xã hội & Nhân văn, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam; THPT Chu Văn An…; trong đó có 26 HS đỗ ít nhất 2 trường chuyên- đây là những con số chưa cập nhật hết đến thời điểm này.
 
Bên cạnh đó, trường cũng có điểm trung bình xét tuyển vào lớp 10 công lập rất cao (49,32 điểm); trong đó lớp 9A1 có điểm trung bình xét tuyển là 52,14 điểm và lớp 9A2 có điểm trung bình xét tuyển là 52,06 điểm.
5. THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy):
 “Xin được biểu dương và chúc mừng 32 cánh chim nhỏ báo tin vui đã đỗ vào trường THPT chuyên Ngoại Ngữ. Chúc các con tiếp tục bay cao và xa hơn nữa. Trường THCS Nghĩa Tân tự hào là nơi chắp cánh cho những ước mơ của tất cả các con”.
“Con đường đi đến thành công không trải bước bằng hoa hồng mà là sự cố gắng và nỗ lực... Nhà trường rất vui mừng và tự hào được công bố 20 học sinh đã thi đỗ vào trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội”. Ngoài ra trường còn có những  HS đỗ THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, chuyên Hà Nội- Amsterdam, chuyên Khoa học xã hội & Nhân văn…. Đó là những dòng thông báo tràn ngập niềm vui của trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.
 Trường THCS Nghĩa Tân đã thực sự hái được quả ngọt 
Là một trường THCS công lập không có các cơ chế đặc thù về tuyển sinh đầu cấp nhưng bằng sự cố gắng nỗ lực không ngừng, THCS Nghĩa Tân đã có một mùa quả ngọt 2K6 với những con số ấn tượng.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, trường THCS Nghĩa Tân có 527 thí sinh dự thi; trong đó có 91,5% HS đỗ trường công lập; 105 lượt HS đỗ chuyên (trong đó có rất nhiều HS đỗ từ 2 đến 3 trường chuyên) và 44HS đạt điểm 54 trở lên. Điểm xét tuyển trung bình của HS trường THCS Nghĩa Tân rất cao: 48,96 điểm; trong đó trung bình điểm môn Lịch sử cao vượt trội với 9,04 điểm.
Cùng với các trường THCS khác trên địa bàn TP, 5 trường THCS: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Giảng Võ, Nam Từ Liêm và Nghĩa Tân đã lan tỏa tinh thần ham học; khẳng định hướng đào tạo đúng đắn, thương hiệu của nhà trường cũng như chất lượng của ngành giáo dục của Thủ đô.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần