Top 6 nam Vietnam Idol 2016 bị chê tả tơi khi hát "live"

Khang Nhi-Ảnh:Ân Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu ở “Vòng Studio”, tối 8/7, top 6 nam Vietnam Idol 2016 gồm Bá Duy, Tùng Dương, Quang Đạt, Việt Thắng, Tùng Dương và Tuấn Phong đã mang đến một không gian âm nhạc trẻ trung tuy nhiên vẫn kém thuyết phục giám khảo.

Đây là vòng thi đầu tiên của “Thần tượng Âm nhạc Việt Nam” có sự tham gia của Hội đồng giám khảo khách mời gồm 31 khách mời là phóng viên mảng văn hóa – giải trí , bên cạnh ban giám khảo chính thức để lựa chọn 5 gương mặt nổi bật nhất bước vào vòng Gala.
Chàng bún bò Bá Duy là thí sinh duy nhất được ban giám khảo đánh giá cao tại đêm liveshow đầu tiên của Vietnam Idol 2016
Chàng bún bò Bá Duy là thí sinh duy nhất được ban giám khảo đánh giá cao tại đêm liveshow đầu tiên của Vietnam Idol 2016
Lần đầu trình diễn trên một sân khấu lớn, chính ánh đèn sân khấu cùng tiếng cổ vũ của khán giả đã trở thành nguồn năng lượng mang đến phần trình diễn đầy cảm xúc với ca khúc “Mùa yêu đầu” (Sáng tác: Đinh Mạnh Ninh). Nhận xét về phần thi của chàng trai này, đạo diễn Quang Dũng cho rằng nếu thí sinh khác đều hát dưới phong độ thì ngược lại, Bá Duy làm rất tốt. Với anh, một phần trình diễn thành công thì “không cần làm gì nhiều, chỉ cần sự chân thành”. Vị đạo diễn cũng hài hước đặt câu hỏi, phải chăng quán bún bò của anh chàng này có đắt khách hơn khi Bá Duy tham gia chương trình không? Đáp lại, chàng trai này thật thà cho biết, dù không ghé qua quán nữa nhưng anh nghe nói, rất nhiều khán giả tìm đến quán bún để được gặp mình.

Bên cạnh đó, ca sĩ Bằng Kiều nhận xét Bá Duy là thí sinh truyền tải nội dung bài hát tốt nhất so với các thí sinh còn lại. Ngoài sự thông minh trong cách lựa chọn bài hát, thành công của Bá Duy là “hát để cho mọi người hiểu. Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề đơn giản”, nam ca sĩ khẳng định. Với giám khảo Thu Minh, điều chị đánh giá cao chính là năng lượng và cảm xúc chân thành, biết cách tư duy và xử lý, lồng ghép cảm xúc và kỹ thuật khi thể hiện bài hát. Đó cũng là lý do mà nữ ca sĩ nhận định Bá Duy “có đẳng cấp của một ca sĩ”.
Ban giám khảo Vietnam Idol 2016 thẳng thắn chê các thí sinh nam chưa trình diễn tốt đêm liveshow đầu tiên.
Ban giám khảo Vietnam Idol 2016 thẳng thắn chê các thí sinh nam chưa trình diễn tốt đêm liveshow đầu tiên.
Nam tính, phóng khoáng và đậm chất lãng tử thể hiện rõ nét trong giọng hát, Việt Thắng (đến từ Hải Dương) còn cho thấy khả năng khuấy động sân khấu khi mang đến ca khúc “Chỉ còn riêng anh” (Sáng tác: Đinh Mạnh Ninh). Nhận xét về phần trình diễn này, nếu ca sĩ Bằng Kiều cho rằng phần trình diễn hôm nay chưa thể hiện đúng phong độ của Việt Thắng, thì ca sĩ Thu Minh lại nhận thấy sự thú vị trong giọng hát với tổng thể là một tiết mục tốt.
Việt Thắng
Việt Thắng
Đặc biệt ấn tượng với Việt Thắng, đạo diễn Quang Dũng cho rằng, chàng trai này “có tố chất của nghệ sỹ ăn khách, có chất thời trang về thẩm mỹ ăn mặc lẫn cách hát và giọng hát. Hiện nay em hát tốt hơn so với những ca sĩ thời trang hiện nay.”
Minh Trị.
Minh Trị.
Không phụ sự kỳ vọng lẫn mong đợi của ban giám khảo, “bác sĩ tăng động” Minh Trị đã mang đến một phần trình diễn đầy năng lượng trong đêm thi khi trình diễn ca khúc “Chạy” (Sáng tác: Phạm Toàn Thắng). Chính sự tự tin, tâm lý thoải mái đã giúp anh có phần trình diễn tốt từ chất giọng sáng đến cách truyền tải tinh thần bài hát. Cả 3 giám khảo đều cho rằng, khuyết điểm của anh chính là “hát không nghe rõ lời”
Quang Đạt
Quang Đạt
Quang Đạt mang đến thi ca khúc “I’m not the only one” (Sáng tác: Sam Smith, Jimmy Napes). Qua giọng hát ấm áp và tình cảm, Quang Đạt đã khiến giám khảo đánh giá cao bởi “từ những vòng trước cho thấy sự chắc chắn, có cảm xúc và năng lượng”. Với nữ ca sĩ Thu Minh, điều chị nhắn nhủ với Quang Đạt là anh chàng sở hữu rất nhiều thế mạnh, quan trọng là “hiểu có những gì và biết sử dụng điều em có”.
Top 6 thí sinh nam
Top 6 thí sinh nam của Vietnam Idol 2016.
Trong khi đó, ca sĩ Bằng Kiều lại không hài lòng về cách phát âm tiếng Anh của Quang Đạt trong bài hát. Thế nhưng, giám khảo Thu Minh đã lập tức bênh vực khi cho rằng, có thế phát âm tiếng Anh không hay quan trọng là cách mình truyền tải tinh thần và cảm xúc vào bài hát. Hơn nữa, “em chuyển giọng tốt, đừng lo và hãy cố gắng lên”.

Trở về Việt Nam sau 7 năm du học với chuyên ngành sản xuất âm nhạc, “hotboy” Tùng Dương đã tận dụng lợi thế hát tiếng Anh và khéo léo phô diễn giọng hát đầy lôi cuốn trong ca khúc của Maroon 5 – “This love”. Với tư duy âm nhạc hiện đại cùng sự biến hoá trong phong cách trình diễn, chàng trai này đã mang đến một tiết mục sôi động và tràn đầy năng lượng.
Tùng Dương.
Tùng Dương.
Bằng Kiều cho rằng đây là bài hát rất phù hợp với giọng hát của Tùng Dương, tuy nhiên, anh góp ý chàng trai này “cần nhấn nhá để làm bài hát được rõ ràng, nét hơn” để tạo sự khác biệt. Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại khuyên Tùng Dương “cần điên hơn” thay vì quá cẩn trọng như cách anh đang thể hiện qua bài hát. Khá “nương tay” vì lo sợ Tùng Dương sẽ mất tinh thần, ca sĩ Thu Minh chỉ lưu ý anh cần giữ sự liên kết về nhịp phách để tạo điểm nhấn cho bài hát.
Hội đồng giám khảo khách mời là các phóng viên theo dõi mảng văn hóa, giải trí.
Hội đồng giám khảo khách mời là các phóng viên theo dõi mảng văn hóa, giải trí.
Thể hiện hình ảnh của một chàng trai giàu tình cảm trong ca khúc “Yêu xa” (Sáng tác: Vũ Khắc Tường), Tuấn Phong đã ghi điểm ở sự chỉnh chu và niềm đam mê thể hiện qua bài hát. Dù vậy, ban giám khảo lại cho rằng cách anh thể hiện bài hát vẫn thiếu năng lượng của một nghệ sỹ biểu diễn. Quan trọng hơn, cách Tuấn Phong xử lý ca khúc vẫn còn mang tư duy của một người sáng tác hơn là ca sĩ.
Tuấn Phong dừng cuộc chơi tại Vietnam Idol 2016.
Tuấn Phong dừng cuộc chơi tại Vietnam Idol 2016.
Kết thúc đêm thi đầu tiên nhiều cảm xúc của Vòng Studio, 4 thí sinh được bộ ba giám khảo lựa chọn để bước tiếp vào Vòng Gala, đó là Việt Thắng, Quang Đạt, Bá Duy, Minh Trị. Theo đó, Tùng Dương và Tuấn Phong là 2 thí sinh phải đối mặt với nguy cơ bị loại. Tuy nhiên, cơ hội cuối cùng dành cho họ thuộc về Hội đồng giám khảo khách mời bao gồm 31 thành viên là những phóng viên thuộc lĩnh vực văn hoá – giải trí, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Với 26 phiếu bình chọn, Tùng Dương đã có chiến thắng áp đảo trước Tuấn Phong và giánh cơ hội có mặt trong Top 10 của Vietnam Idol 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần