Top 7 đầy màu sắc trong đêm Gala 2 - Chủ đề “Top Hits”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 7 giọng hát sáng giá nhất của Vietnam Idol 2015 - Bích Ngọc, Minh Quân, Nguyễn Duy, Vân Quỳnh, Ngọc Việt, Trọng Hiếu và Hà Nhi đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đầy màu sắc...

Với chủ đề “Top hits - Những ca khúc được yêu thích nhất trong 5 năm gần đây”, 7 giọng hát sáng giá nhất của Vietnam Idol 2015 - Bích Ngọc, Minh Quân, Nguyễn Duy, Vân Quỳnh, Ngọc Việt, Trọng Hiếu và Hà Nhi đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đầy màu sắc. 

Dù gặp không ít áp lực để làm mới những ca khúc vốn gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng nhưng các thí sinh đã khá thành công khi để lại dấu ấn cá nhân trong từng phần trình diễn. Đây cũng là đêm thi đón nhận sự xuất hiện của hai giám khảo khách mời: Nhạc sĩ Anh Quân và diva Trần Thu Hà bên cạnh hai gương mặt giám khảo quen thuộc đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi.
Top 7 đầy màu sắc trong đêm Gala 2 - Chủ đề “Top Hits” - Ảnh 1
Nguyễn Bích Ngọc khiến giám khảo Thanh Bùi “tê” khi bị “bắt cóc” bản hit
Nhận trách nhiệm mở màn đêm Gala 2, “bánh bông lan” Bích Ngọc đã không phụ lòng khán giả khi thể hiện một bản hit gắn liền với tên tuổi của giám khảo Thanh Bùi - Lặng thầm một tình yêu (Nhạc: Thanh Bùi, Lời: Lê Xuân Trường) bằng giọng hát đầy nội lực và cá tính đặc biệt của mình. Những đoạn cao trào được xử lý khéo léo nhưng vẫn nồng nàn cảm xúc đã thổi một hơi thở rất riêng vào bản hit từng được rất nhiều khán giả yêu mến. 

Ca sĩ Thanh Bùi thốt lên: “Đây không còn là bài hát của anh, đây là bài hát của Nguyễn Bích Ngọc, không phải của Thanh Bùi nữa.”
Top 7 đầy màu sắc trong đêm Gala 2 - Chủ đề “Top Hits” - Ảnh 2
Minh Quân khiến diva Hà Trần bất ngờ với bản hit “Vì mất đi ánh mặt trời” 
Chọn ca khúc vốn rất nổi tiếng qua giọng hát đẹp của Trung Quân Idol, “thầy giáo trẻ” Minh Quân với chất giọng sáng, cao và truyền cảm đã tạo nên màu sắc mới cho "Vì mất đi ánh mặt trời" (sáng tác: Đặng Tuấn Phong).

Ca sĩ Hà Trần đã dành cho Minh Quân lời động viên: “Trước đây mấy ngày, tôi không hề biết Minh Quân. Bạn Quân hát rất hay, cách xử lý lại tinh tế. Quân đã làm tốt nhất trong khả năng của em, hiện tại. Hôm nay, em đã làm tôi bất ngờ vì tôi không nghĩ em hát được như thế.”

Thanh Bùi muốn Nguyễn Duy phải khiến khán giả “phát điên”

Sở hữu một chất giọng đẹp, ấm áp và có độ vang tốt nên Nguyễn Duy được đánh giá rất phù hợp với các ca khúc buồn và mang phong cách country. Thế nhưng chàng trai này đã khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện ca khúc “Mãi mãi bên nhau” (sáng tác: Đỗ Hiếu).
Top 7 đầy màu sắc trong đêm Gala 2 - Chủ đề “Top Hits” - Ảnh 3
Thể hiện tốt ở những đoạn trầm, nhưng giám khảo Anh Quân cho rằng Nguyễn Duy vẫn chưa biết cách tận dụng hết lợi thế trong quãng giọng của mình. 

Trần Thúy Vân Quỳnh liều lĩnh thử sức với bản phối “Yêu mình anh” của Thu Minh

Dù gặp vấn đề về sức khỏe trong những ngày qua nhưng Vân Quỳnh vẫn hoàn thành khá trọn vẹn phần trình diễn với bản hit “Yêu mình anh” (Nhạc: Dada, Lời: Nathan Lee) vốn gắn liền với giọng hát của nữ giám khảo Thu Minh. Được phối theo phong cách EDM với sự hỗ trợ của nghệ sỹ guitar Tấn Phong và DJ Quang Trần, Vân Quỳnh đã thể hiện chất giọng khỏe và mạnh mẽ của mình. Bên cạnh đó, sự biến hóa trong phong cách thời trang và trình diễn của cô chị cả cũng gây nhiều bất ngờ cho khán giả.
Top 7 đầy màu sắc trong đêm Gala 2 - Chủ đề “Top Hits” - Ảnh 4
Với giám khảo Thanh Bùi, anh thẳng thắn nhận xét: “Bài này quá sức cho em. Trong những tuần vừa rồi, em đột phá, nhưng tuần này em đi lùi. Em không cần thể hiện quá nhiều, ít mà hiệu quả. Phiêu không cần. Em hạ tông một hai tone thì sẽ hiệu quả hơn.”

Nguyễn Ngọc Việt khác lạ trong “Nỗi nhớ đầy vơi" của Noo Phước Thịnh

Luôn mang đến bất ngờ cho khán giả qua mỗi vòng thi bằng phong cách cá tính và riêng biệt, trong đêm Gala 2, Ngọc Việt đã chọn ca khúc “Nỗi nhớ đầy vơi” (sáng tác: Hoàng Tôn) để thể hiện.
Top 7 đầy màu sắc trong đêm Gala 2 - Chủ đề “Top Hits” - Ảnh 5
Là thí sinh được đánh giá có kỹ thuật và phong cách trình diễn tốt, thế nhưng, phần thi của chàng trai “Ma cà rồng” Ngọc Việt chưa hoàn toàn chinh phục được giám khảo. Với giám khảo Anh Quân, “cái đáng tiếc duy nhất em là người có nhạc cảm, em biến bài hát vừa rồi thành bài chậm, do đó nó khập khiễng với ban nhạc và em cần phải rút kinh nghiệm.”

Nguyễn Trọng Hiếu lần đầu tiên hát tiếng Việt với bản hit Anh Mơ

Luôn là thí sinh được chờ đợi nhất trong mỗi đêm thi, Trọng Hiếu đã không khiến ban giám khảo và khán giả phải thất vọng khi giới thiệu một màu sắc mới - lãng tử hát tình ca. Không còn những bước nhảy sôi động và quyến rũ, thế nhưng Trọng Hiếu vẫn khiến các cô gái phải “ngả gục” với bản ballad "Anh mơ" (sáng tác: Anh Khang).
Top 7 đầy màu sắc trong đêm Gala 2 - Chủ đề “Top Hits” - Ảnh 6
Dù lần đầu thể hiện một ca khúc tiếng Việt trên sân khấu của Vietnam Idol, anh chàng Việt kiều Đức vẫn nhận được nhiều lời khen “có cánh” của giám khảo Thanh Bùi: “Với tôi chữ nào phát âm cũng rất chuẩn. Cái hay của Hiếu là em rất có duyên. Ánh mắt của em khi nhìn các cô gái, họ sẽ quên đi những khuyết điểm về mặt phát âm. 4 năm trước anh về Việt Nam, anh hát không bằng em hôm nay."

Hà Nhi khép lại đêm thi sôi động, tưng bừng cùng bản phối Say You Do đậm chất EDM 

Say You Do (sáng tác: Tiên Tiên) là ca khúc đã khuynh đảo các bảng xếp hạng bởi giai điệu và ca từ trong sáng và dễ thương. Với phần trình diễn của Hà Nhi, Say You Do được thổi một làn gió mới pha trộn giữa EDM và pop phá cách.
Top 7 đầy màu sắc trong đêm Gala 2 - Chủ đề “Top Hits” - Ảnh 7
Thế nhưng, giám khảo Anh Quân “lại thấy tiếc vì đáng lẽ em phải làm nhiều hơn thế. Khi bắt đầu tiết tấu, em sẽ thay đổi hoàn toàn không khí nhưng em chưa làm được. Em lúng túng để nhí nhảnh và thuyết phục bài hát. Em phấn quá, hát cao hơn tông. Lúc nhạc êm thì em hát tụt hơn so với bài. Với thể loại nhạc này, nghe dễ không dễ trình diễn đâu. Hy vọng em nhớ lời nhận xét của tôi.”

Đêm thi thứ hai của Vòng Gala - Chung kết đã khép lại và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Chính khán giả sẽ là người quyết định ai sẽ người đi tiếp và thí sinh nào sẽ dừng lại. Đêm công bố kết quả Gala 2 Vietnam Idol 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật, ngày 14/05/2015 trên  VTV3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần