Top 8 Vietnam Idol 2013 kể chuyện ngày Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rời Ngôi nhà chung để về quê đón Tết, Top 8 thí sinh cuộc thi “Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013” vui mừng khi gặp lại người thân và bạn bè sau khoảng thời gian dài xa cách.

Được sống lại trong không khí ấm áp của gia đình, các thí sinh tranh thủ những ngày nghỉ ngắn ngủi này để gần gũi với bố mẹ nhiều hơn, đặc biệt là phụ giúp gia đình trang hoàng nhà cửa trước thời khắc giao thừa sắp đến. 

Đây cũng là một cái Tết đáng nhớ dành cho Top 8 vì không chỉ họ được sống trong tình cảm yêu mến của người thân, gia đình, bạn bè mà còn có những khán giả hâm mộ. Nhân dịp này, các thí sinh cũng chia sẻ những kỷ niệm vui về ngày Tết cũng như dành những lời chúc tốt đẹp dành cho khán giả nhân dịp năm mới.

Nhật Thủy lần đầu tiên đón Tết miền Nam

Cô gái người Nam Định năm nay không phải ăn Tết trong giá lạnh miền Bắc nữa mà sẽ đón năm mới tại miền Nam: "Năm nay bố mẹ ở trong Nam nên mình ở lại đây đón Tết luôn. Đây là lần đầu tiên mình và gia đình ăn Tết trong Nam nên thực sự bây giờ vô cùng nhớ không khí lạnh ngoài kia. Nhớ nhất là lúc ông bà, cha mẹ, cô chú, anh em quây quần bên nhau gói bánh chưng. Hi vọng mình sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị và mới mẻ về ngày Tết ở đây. Năm nay, mình không cũng phải tự tay mua sắm, tân trang cho gia đình như mọi năm mà chỉ phụ mọi người chuẩn bị thôi. Nhân đây cũng xin chúc mọi người một năm mới yên vui, hạnh phúc và vạn sự như ý!"- Thủy chia sẻ.
Top 8 Vietnam Idol 2013 kể chuyện ngày Tết - Ảnh 1
Phú Hiển thích Tết vì được gặp bố nhiều hơn

Chàng sinh viên đại học Quốc tế thích nhất ngày Tết vì đây là dịp được họp mặt gia đình đông đủ, nhất là được gặp bố nhiều hơn, anh chia sẻ: "Ngày thường, sáng mình đi học, bố đi làm. Lúc bố về thì mình lại đi hát ở các quán cafe nhỏ nên thời gian 2 bố con gặp nhau rất ít, đây là cơ hội để 2 bố con tâm sự nhiều hơn. Một điều nữa là Tết được ăn thịt kho dưa món, củ kiệu do mẹ tự tay làm, thích lắm (cười). Nhắc đến Tết mới nhớ năm ngoái là lần đầu tiên mình được hưởng không khí Tết vừa ở thành phố Hồ Chí Minh vừa ở Đà Lạt. Vì nhà mình từ trước đến giờ có truyền thống chúc Tết tất cả mọi người thân thuộc nên thường dành thời gian ghé nhà người này người kia. Nhưng năm ngoái cả nhà quyết định thay đổi không khí để lên Đà Lạt hưởng không khí lạnh. Đó thật sự là một cái tết bình yên và thoải mái nhất từ trước đến giờ".
Top 8 Vietnam Idol 2013 kể chuyện ngày Tết - Ảnh 2
Minh Thuỳ thích hái mai rừng về chưng ngày Tết

Những ngày này, gia đình của cô gái người Quảng Trị đang nhộn nhịp hẳn lên vì có Minh Thùy trở về thăm nhà. Sau bao tháng ngày xa cách, Minh Thùy cảm thấy vui vì được gặp lại người thân, nhất là mấy đứa cháu nhỏ của mình. Cô kể mỗi dịp Tết đến, mấy chị em hay theo ba lên rừng để hái mai rừng về chưng ngày Tết. Dù hơi mệt và vất vả nhưng mỗi khi đem về chưng phòng khách, Thuỳ kể: "nhìn thấy cây mai là thấy vui trong lòng và trân trọng từng phút giây bên gia đình" 

Tiến Việt nhớ những cái Tết ở xứ người

Chàng du học sinh Anh đã "nếm trải" mấy mùa Tết xa nhà, nhưng nhớ nhất là cái Tết xa nhà lần đầu tiên: "Lúc đó cảm thấy rất hụt hẫng vì không có gia đình và người thân bên cạnh. Nhưng may mắn lúc đó Hội du học sinh Việt tại Birmingham có tổ chức một buổi tất niên rất ấm cúng vui vẻ, lúc đó mình mới quên đi cảm giác nhớ nhà. Đó là buổi tất niên rất ý nghĩa đối với mình"- Tiến Việt chia sẻ.
Top 8 Vietnam Idol 2013 kể chuyện ngày Tết - Ảnh 3
Đông Hùng nhớ những phút quây quần bên gia đình trong ngày Tết

Những ngày Tết với Đông Hùng là thời điểm hiếm hoi để gia đình quây quần đông đủ. Hùng chia sẻ: "Các cô bác trong họ hàng gặp nhau chúc sức khoẻ làm mình cảm thấy mọi người gần nhau hơn. Năm nay không được ăn Tết cùng gia đình nên cũng cảm thấy tủi thân một tí. Nếu mà nhắc đến Tết ngày còn nhỏ thì mình nhớ nhất là trò Bầu Cua Tôm Cá. Mình thích chơi trò đó lắm, đương nhiên chỉ chơi cho vui để lấy lộc thôi chứ không bỏ tiền nhiều (cười)"
Top 8 Vietnam Idol 2013 kể chuyện ngày Tết - Ảnh 4
Sau khi về quê đón Tết, Nhật Thuỷ, Phú Hiển, Minh Thuỳ, Đông Hùng, Tiến Việt, Phương Linh, Ngân Hà, Yến Lê sẽ quay trở lại Ngôi nhà chung để chuẩn bị cho đêm Gala tiếp theo với chủ đề "Đêm tình yêu", được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 tối chủ nhật (9/2/2014).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần