Top các cầu thủ đắt giá nhất AFF Cup 2022

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Danh sách 12 cầu thủ đắt giá nhất tham dự giải AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 12 năm 2022 đến ngày 16 tháng 1 năm 2023 không có tên bất cứ cầu thủ Việt Nam nào.

 Tiền vệ Holtmann (sinh 1995) của đội tuyển Philippines có giá 4,75 triệu USD, đắt nhất AFF Cup 2022. Ảnh AFC.
Tiền vệ Holtmann (sinh 1995) của đội tuyển Philippines có giá 4,75 triệu USD, đắt nhất AFF Cup 2022. Ảnh AFC.

Thực ra, ban đầu chúng tôi chỉ muốn chọn ra 10 cái tên được Transfermarkt định giá cao nhất trong ngày hội bóng đá khu vực nhưng có đến 4 cầu thủ cùng giá 525.000 USD nên con số lên đến 12.

Thái Lan có tới 6 cái tên và nhà đương kim vô địch AFF Cup được coi là ứng cử viên số 1 của giải đấu sắp diễn ra. Quang Hải và Hoàng Đức đang là những cầu thủ được Transfermarkt định giá cao nhất của bóng đá Việt Nam 420 nghìn USD, nhưng không lọt vào danh sách top 12 cầu thủ cao giá tại khu vực. Lào, Campuchia, Myanmar cũng lâm vào tình trạng tương tự như Việt Nam, các ngôi sao của họ chỉ chơi bóng tại giải quốc nội, không được đánh giá cao.

  1. Tiền vệ Holtmann (Philippines, 4.750.000 USD)

 Những cây viết bóng đá khu vực Đông Nam Á đều không bất ngờ khi Holtmann (sinh 1995) đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Bundesliga VfL Bochum được định giá cao nhất bóng đá Đông Nam Á. Tiền vệ của đội tuyển Philippines có dòng máu Đức năm ngoái được nhận danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất Bundesliga.

2.Sandy Henny Walsh (Indonesia, 2.100.000 USD)

Sandy Henny Walsh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Giải bóng đá chuyên nghiệp Bỉ Mechelen và đội tuyển quốc gia Indonesia. Người ta sẽ mong có dịp được thấy Văn Đức, Văn Quyết sẽ thi đấu như thế nào với một cầu thủ phòng ngự có cái giá khủng như thế.

3.Chanathip Songkrasin (Thái Lan, 1.475.000 USD)

Chanathip Songkrasin, còn được gọi là Jay, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thái Lan, đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ J1 League Kawasaki Frontale và đội tuyển quốc gia Thái Lan. Đã nhiều năm, cổ động viên Việt Nam và Thái Lan tranh cãi xem Quang Hải là Chanathip Songkrasin ai là tiền vệ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á?

Thủ môn Neil Etheridge (Philippines, 630.000 USD). Ảnh AP
Thủ môn Neil Etheridge (Philippines, 630.000 USD). Ảnh AP

4.Jordi Amat Maas (Indonesia, 1.050.000 USD)

Việc có 2 quốc tịch Tây Ban Nha và Indonesia đã giúp trung vệ đang chơi cho cho câu lạc bộ Malaysia Super League Johor Darul Ta'zim có điều kiện tập luyện ở các đội trẻ Tây Ban Nha. Sau khi dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp của mình với Espanyol và Swansea City, đồng thời khoác áo Rayo Vallecano và Betis ở La Liga, trung vệ Amat về chơi bóng tại giải vô địch Indonesia và đội tuyển quốc gia nước này. Đẳng cấp của Amat là điều không phải bàn cãi.

5.Dion Cools (Malaysia, 000 USD)

Khá nhiều lần các tuyển thủ Việt Nam đụng độ với Dion Cools. Dion-Johan Chai Cools chơi ở vị trí hậu vệ phải hoặc trung vệ cho câu lạc bộ Cộng hòa Séc FK Jablonec và đội tuyển quốc gia Malaysia. Ở cấp câu lạc bộ, anh đã chơi ở Bỉ và Đan Mạch cho OH Leuven, Club Brugge – nơi anh giành 2 chức vô địch, 2 cúp quốc gia. Hậu vệ sinh năm 1996 đang được kỳ vọng tại AFF Cup 2022.

6.Theerathon Bunmathan (Thái Lan, 630.000 USD)

Theerathon Bunmathan, còn được biết đến với tên đơn giản Aum, là cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho Buriram United và đội tuyển quốc gia Thái Lan. Cầu thủ 32 tuổi này chỉ cao 1,74m nhưng thi đấu rất nhanh nhẹn và nhiều tiểu xảo. Đã từng vô địch L.League cùng Yokohama F.Marinó thì đẳng cấp của Theerathon Bunmathan đã vượt khỏi khu vực. Đây có thể là cầu thủ mà muốn vô địch AFF Cup 2022 các cầu thủ Việt Nam phải vượt qua.

7.Thitipan Puangchan (Thái Lan, 630.000 USD)

Thitipan Puangchan, còn được biết đến với tên đơn giản New, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thái Lan thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Oita Trinita tại J1 League và đội tuyển quốc gia Thái Lan. Con át chủ bài của nhà đương kim vô địch AFF Cup mà Hoàng Đức, Tuấn Anh phải quan tâm rất nhiều. Thitipan công thủ toàn diện, sức bền và tốc độ đều rất tốt

8.Thủ môn Neil Etheridge (Philippines, 630.000 USD)

Neil Etheridge là thủ môn mang 2 quốc tịch Anh, Philippines đang chơi cho Birmingham City. Anh đã gia nhập Fulham Academy sau 3 năm làm cầu thủ thực tập tại Chelsea. Anh chơi lần đầu cho Fulham ở UEFA Europa League trong trận đấu với câu lạc bộ Đan Mạch Odense BK. Với chiều cao 1,884m Neil Etheridge chơi bóng bổng tốt, chơi chân cũng rất cừ, xứng với cái giá 630.000 USD.

9.Supachok Sarachat (Thái Lan, 525.000 USD)

Supachok Sarachat 24 tuổi, còn được biết với tên đơn giản Check là một cầu thủ bóng đá người Thái Lan thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ  Buriram United và đội tuyển quốc gia Thái Lan. Đây là tuyển thủ không có lợi thế về thể hình, chỉ cao 1,71m nhưng lối đá tinh quái, sẽ thú vị khi so sánh anh ta với Hoàng Đức.

Tiền vệ tài năng Ekanit Panya của Thái Lan giá 525.000 USD. Ảnh Changsuker
Tiền vệ tài năng Ekanit Panya của Thái Lan giá 525.000 USD. Ảnh Changsuker

`10.Ekanit Panya (Thái Lan, 525.000 USD)

Ekanit Panya, 23 tuổi còn được gọi Book, là một cầu thủ bóng đá người Thái Lan thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ ở Thai League 1 Chiangrai United và đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan. Anh có thể hình và lối chơi khá tương đồng với đàn anh Chanathip Songkrasin nên được mệnh danh là "Messi Thái Lan mới" và được nhiều đội bóng lớn săn đón.

11.Suphanat Mueanta (Thái Lan, 525.000 USD)

Suphanat Mueanta là cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ  Buriram United và đội tuyển quốc gia Thái Lan. Thần đồng bóng đá 20 tuổi này không thể cùng đội tuyển U23 Thái Lan góp mặt ở SEA Games 31 do câu lạc bộ chủ quản Buriram United không đồng ý trả người.  Một số đội bóng tại giải bóng đá Nhật Bản (J-League) cũng đang đặc biệt chú ý tới Suphanat và sẵn sàng chi 1,5 triệu USD để chiêu mộ tài năng này, nếu anh tỏa sáng tại AFF Cup 2022.

12.Iryfan Fandi (Singapore 525.000 USD)

Iryfan Fandi  hay còn gọi là Irfan, là một cầu thủ  người Singapore chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Thai League 1 BG Pathum United và đội tuyển quốc gia Singapore. Gia đình nhà Irfan có tới 4 anh em chơi bóng, đó là Ikhsan Fandi, Ilhan Fandi, Iman Fandi, Iryan Fandi Ahmad đã phần nào nói lên ren di truyền chơi bóng của hậu vệ 25 tuổi này. Trụ được tại Thai League 1 đã nói phần nào năng lực của cầu thủ này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần