Tottenham dễ thở hơn Leicester trong 4 lượt cuối

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Leicester City sơ sẩy ở vòng 34 và chân sút chủ lực Jamie Vardy lĩnh án treo giò khiến cuộc đua song mã đến ngôi vương giải Ngoại hạng Anh trở nên gay cấn hơn.

Ngoại hạng Anh những vòng cuối chỉ là chuyện riêng giữa Leicester và Tottenham.
Ngoại hạng Anh những vòng cuối chỉ là chuyện riêng giữa Leicester và Tottenham.
Leicester chỉ còn hơn Tottenham 5 điểm sau những biến động của loạt trận cuối tuần qua. Trong khi Leiceter trầy trật thủ hòa 2-2 với West Ham, Tottenham đại thắng 4-0 ngay trên sân của Stoke City. Cuối tuần này "Bầy cáo" tiếp Swansea City trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo Jamie Vardy, người đã ghi 22 bàn mùa này. Vardy có thể vắng luôn trận gặp Man Utd ở vòng 36 với án phạt bổ sung từ FA.

Swansea có phong độ trồi sụt, với 2 trận thắng, 2 hòa, 2 thua gần đây. Leicester với lợi thế sân nhà có thể không thua Swansea, nhưng khả năng ghi bàn khi thiếu Vardy là một dấu hỏi. Ngoài ra, 3 trận còn lại của Leicester đều gặp những đội bóng có thực lực là Man Utd, Everton và Chelsea. Everton và Chelsea đã hết động lực nhưng Man Utd của Louis Van Gaal vẫn rất quyết tâm cán đích trong Top 4. Sức ép là rất lớn với thầy trò Claudio Ranieri.

Tottenham 4 trận còn lại gặp 2 đối thủ trong Top 10 là Chelsea và Southampton. Ở vòng tới, họ tiếp một West Brom gần như trụ hạng. Khó khăn chỉ đến với thầy trò Mauricio Pochettino ở lượt cuối cùng, khi gặp Newcastle đang khát điểm để ở lại giải Ngoại hạng. Newcastle hồi cuối tuần vừa có chiến thắng đầu tiên dưới thời Rafael Benitez, nhen nhóm cơ hội trụ hạng. Nhưng Tottenham đang có phong độ cao, cùng với dàn lực lượng không bị sứt mẻ. "Gà trống" đang đứng đầu giải Ngoại hạng về số bàn thắng ghi được (64 bàn) và để lọt lưới ít nhất (25).

Nếu giành ít nhất tám điểm (hai thắng, hai hòa) trong bốn vòng còn lại, Leicester sẽ vô địch bất chấp nỗ lực của Tottenham. Nếu Leicester giành từ bảy điểm trở xuống, Tottenham có cơ hội vượt lên. Hiệu số bàn thắng bại của Tottenham đang tốt hơn nhiều so với đối thủ (39 so với 26).

"Chúng tôi vẫn đang chiến đấu, vẫn cố gắng gia tăng áp lực lên Leicester. Tottenham thể hiện niềm đam mê, khao khát. Tôi rất hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ hôm nay", HLV Pochettino phát biểu sau trận thắng Stoke.

HLV Ranieri, sau cú sẩy chân trước West Ham, tỏ ra dạn dày kinh nghiệm khi phát biểu trước truyền thông. "Tôi không có gì để nói về trọng tài, trách nhiệm của tôi là nói về cầu thủ. Vào mọi thời điểm, chúng tôi không ngừng tin tưởng. Về tâm lý, điều này là rất quan trọng. Khoảng cách với Tottenham có thể bị thu hẹp, nhưng chúng tôi chẳng có gì phải lo lắng. Tôi chỉ lo lắng vào đầu mùa, làm sao để giành 40 điểm. Giờ thì chúng tôi đang tận hưởng các trận đấu. Tôi không nói với học trò về khoảng cách với đội xếp sau hay những thứ đại loại thế. Leicester sẽ chiến đấu hết mình, nếu thắng thì tuyệt vời. Nếu Tottenham hay đội nào đó vượt lên và vô địch, chúng tôi sẽ chúc mừng họ. Leicester chỉ làm hết khả năng".
Vòng Leicester gặp Tottenham gặp
35 Swansea (sân nhà) West Brom (sân nhà)
36 Man Utd (khách) Chelsea (khách)
37 Everton (nhà)  Southampton (nhà)
38 Chelsea (khách) Newcastle (khách)